WINMED ส่งซิกไตรมาส 2 ธุรกิจโตต่อ รับเปิดปท. ลุยออกสินค้า “HPV Self-collect”

WINMED โชว์ผลประกอบการไตรมาส 1/2565 กำไร 12.89 ล้านบาท ตั้งเป้า Q2/65 ธุรกิจโตต่อเนื่อง รับอานิสงค์นโยบายเปิดประเทศ เดินหน้าตามแผนผลักดันชุดตรวจ ATK ขยายช่องทางจำหน่าย และ ลุยออกสินค้า “HPV Self-collect”


นายนันทิยะ ดารกานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วินเนอร์ยี่ เมดิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ WINMED เปิดเผยว่า ผลประกอบการไตรมาส 1 ปี 2565 บริษัทมีรายได้รวม 157.10 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 32.07% จากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีรายได้รวม 118.96 ล้านบาท และบริษัทมีกำไรสุทธิ 12.89 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 22.10% เมื่อเทียบจากช่วงเดียวกันปีก่อนมีกำไรสุทธิ 10.56 ล้านบาท

ทั้งนี้ ผลประกอบการไตรมาส 1/2565 บริษัทมีรายได้รวมตามเป้าหมายที่วางไว้ เนื่องจากความต้องการใช้ผลิตภัณฑ์ชุดตรวจโควิด-19 แบบเร่งด่วน (ATK) มีคำสั่งซื้อเพิ่มสูงขึ้น ประกอบกับ เริ่มรับรู้รายได้จากห้องปฏิบัติการตรวจยืนยันการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ด้วยเทคนิค RT-PCR  มีกระแสตอบรับที่ดี จำนวนผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากการขยายช่องทางการจำหน่ายและปรับเปลี่ยนกลยุทธ์การตลาด เข้าถึงกลุ่มลูกค้ารายย่อย ผู้ประกอบการ โรงงาน บริษัทเอกชนมากขึ้น อีกทั้งรายได้จากกลุ่มธุรกิจเดิม เริ่มเห็นการฟื้นตัว ประชาชนให้ความสำคัญในการดูแลสุขภาพมากขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพสตรีที่มีรายได้ปรับตัวดีขึ้น จากจำนวนผู้เข้ารับบริการตรวจสุขภาพเพิ่มขึ้น

นอกจากนี้ บริษัทได้รับผลตอบแทนเงินปันผลเพิ่มเติมจาก บริษัท โปรเฟสชั่นแนล ลาโบราทอรี่ แมแนจเม้นท์ คอร์ป จำกัด หรือ Pro-Lab ผู้นำด้านการประกอบธุรกิจให้บริการตรวจและวินิจฉัยโรคทางห้องปฏิบัติการในประเทศไทย ที่บริษัทมีการเข้าลงทุนอยู่ในสัดส่วน 12.55% โดยบริษัท Pro-Lab รับรู้รายได้ที่เกิดจากการให้บริการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ในปี 2564 และจ่ายออกมาเป็นเงินปันผลแก่บริษัทในไตรมาส 1/2565

“สำหรับทิศทางธุรกิจในช่วงไตรมาส 2/2565 มีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง จากปัจจัยสนับสนุนนโยบายเปิดประเทศ สร้างความมั่นใจใช้บริการทางการแพทย์ โดยบริษัทพร้อมดำเนินการตามแผนงานที่วางไว้ เพื่อเตรียมออกผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและบริการใหม่ๆ เข้าสู่ตลาดต่อเนื่อง อาทิ ชุดตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูกและโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ด้วยตนเอง (HPV & STDs Self-Collect) และพร้อมเดินหน้าขยายช่องทางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุดตรวจ ATK ผ่านระบบออนไลน์ ร้านสะดวกซื้อ ร้านขายยา รวมถึง การขายตรงไปสู่โรงงานและบริษัทเอกชน โดยเชื่อมั่นว่าช่องทางดังกล่าว จะเป็นช่องทางสำคัญ ที่สามารถนำพาผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ และบริการใหม่ๆของบริษัท เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ง่ายในอนาคต ซึ่งเป็นปัจจัยสนับสนุนผลักดันรายได้รวมของบริษัท เติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้” นายนันทิยะ กล่าว

Back to top button