CPALL โชว์กำไร Q1 โต 3.4 พันลบ. รับเศรษฐกิจฟื้น-มาตรการรัฐกระตุ้นยอดขาย

CPALL ประกาศงบ Q1/65 กำไรโต 3.4 พันลบ. รับแรงฟื้นกิจกรรมทางเศรษฐกิจ – มาตรการกระตุ้นจากภาครัฐที่กระตุ้นการบริโภคภายในประเทศ


บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ CPALL รายงานผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 1 สิ้นสุด ณ วันที่ 31 มีนาคม 2565 มีกำไรสุทธิดังนี้

ทั้งนี้บริษัทฯ มีรายได้อยู่ที่ 199,731 ล้านบาท เติบโต 49.7% เทียบกับปีก่อน โดยส่วนใหญ่เป็นรายได้จากการขายสินค้าและบริการของธุรกิจร้านสะดวกซื้อจำนวน 81,715 ล้านบาท ซึ่งเติบโต 16% เทียบกับปีก่อน โดยมีสาเหตุมาจากการผ่อนคลายและยกเลิกมาตรการต่างๆ รวมถึงมาตรการกระตุ้นกิจกรรมทางเศรษฐกิจ ที่กระตุ้นการบริโภคภายในประเทศ ซึ่งเป็นปัจจัยบวกที่สนับสนุนการฟื้นตัวของธุรกิจร้านสะดวกซื้อในไตรมาสนี้

นอกจากนี้บริษัทฯยังใช้กลยุทธ์ O2O อาทิ 7-Eleven Delivery, All Online หรือ 24Shopping มาใช้อย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าให้ได้มากที่สุด ซึ่งในปัจจุบันยังคงมีสัดส่วนสูงกว่า 10% ของรายได้จากการขาย

ขณะที่ธุรกิจร้านสะดวกซื้อยังมีรายได้อื่น ๆ จำนวน 5,203 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 5.4% เทียบกับไตรมาสก่อนจากการจัดรายการส่งเสริมการขายร่วมกับคู่ค้าเพื่อกระตุ้นยอดขาย ในขณะที่มีการบันทึกเงินปันผลจากบริษัทย่อยจำนวน 600 ล้านบาท

Back to top button