RT ลุ้นเซ็น “รถไฟทางคู่สัญญา 2″ ดันแบ็กล็อกแตะ 1 หมื่นล้าน

RT ลุ้นเซ็นสัญญารถไฟทางคู่สัญญา 2 ดันแบ็กล็อกแตะ 1 หมื่นลบ. จากปัจจุบันตุนแบ็กล็อก 8.5 พันลบ. รวมถึงในช่วงต้นปี 66 ที่เตรียมเซ็นสัญญาก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังน้ำ หลวงพระบาง 2 พันเมกะวัตต์ มูลค่าราว 2-3 พันลบ.


นายชวลิต ถนอมถิ่น ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไร้ท์ทันเน็ลลิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ RT เปิดเผยกับ “ข่าวหุ้นธุรกิจ” ผ่านรายการ “ข่าวหุ้น” ออกอากาศทางช่อง MCOT HD30 ในวันที่ 24 พฤษภาคม 2565 ระบุว่า ล่าสุดบริษัทได้รับงานโครงการก่อสร้างทางรถไฟ สายเด่นชัย-เชียงราย-เชียงของ สัญญาที่ 1 ช่วง เด่นชัย-งาว จากกิจการร่วมค้า ไอทีดี-เนาวรัตน์ โดยมีการรถไฟแห่งประเทศไทย เป็นเจ้าของโครงการ มูลค่างาน 2,281,256,591.42 บาท โดยบริษัทคาดว่าจะสามารถเข้าเซ็นสัญญาได้ในช่วงปลายเดือนนี้ หรือช่วงต้นเดือนหน้า และจะสามารถรับรู้รายได้ภายในปี 2565

ขณะที่สัญญาที่ 2 มูลค่าราว 2 พันล้านบาท บริษัทมีแนวโน้มได้รับงานสูง ซึ่งคาดว่าจะมีความชัดเจนในช่วงปลายเดือนนี้ถึงต้นเดือนหน้า ส่วนสัญญาที่ 3 คาดว่าจะมีความชัดเจนในเวลาที่ไล่เรี่ยกันต่อจากนี้ เบื้องต้นอาจมีพาร์ทเนอร์เข้ามาร่วมด้วย ซึ่งมูลค่ารวมของทั้ง 3 สัญญาอยู่ที่ราว 5 พันล้านบาท

สำหรับในช่วงไตรมาส 2 เป็นต้นไป บริษัทยังคงดำเนินงานตามแผนงานในมือที่มีหลากหลายโครงการ โดยปัจจุบันบริษัทมีมูลค่างานในมือราว 8.5 พันล้านบาท ซึ่งหากบริษัทสามารถเซ็นสัญญา 2 ได้ จะส่งผลให้มูลค่างานในมือแตะระดับ 1 หมื่นล้านบาท

ทั้งนี้ ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2566 บริษัทคาดมีโอกาสคว้างานก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังน้ำ หลวงพระบาง ขนาด 2 พันเมกะวัตต์ มูลค่าราว 2.5-3 พันล้านบาท ซึ่งเบื้องต้นมีการยืนยันว่าจะสามารถเข้าเริ่มงานได้ในช่วงเวลาดังกล่าว

Back to top button