คึกคัก! คนแห่ซื้อ “สลากดิจิทัล” 80 บ.วันแรกผ่านแอปฯ “เป๋าตังค์”

สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดขาย “สลากดิจิทัล” วันแรก ประชาชนให้ความสนใจเข้าแอปฯ “เป๋าตังค์” เลือกซื้อใบละ 80 บาทผ่านตัวแทนออนไลน์กว่า 1 หมื่นราย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการซื้อขายสลากกินแบ่งรัฐบาล หรือ สลากดิจิทัล กว่า 5 ล้านฉบับ ผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตังและถุงเงิน” ในราคา 80 บาทตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาเป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนให้ความสนใจเข้าไปเลือกซื้อสลากดิจิทัลที่มีตัวแทนจำหน่ายสลากดิจิทัล จำนวน 10,258 ราย เบื้องต้นจะมีสลากจำหน่ายผ่านแพลตฟอร์มการจำหน่ายสลากของสำนักงานฯ ไม่น้อยกว่า 5,279,500 ฉบับ ซึ่งผู้ซื้อสามารถเข้าไปเลือกซื้อสลากฯ และค้นหาผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง”หรือเลือกผ่านแผงออนไลน์ที่ตัวแทนสลากฯได้ลงทะเบียนไว้

โดยก่อหน้านี้ นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีนโยบายในการแก้ไขปัญหาจำหน่ายสลากเกินราคาจริงจัง ส่งผลอย่างเป็นรูปธรรมในโครงการสลาก 80 ผ่านแพลตฟอร์มดิจิทัล (Digital Lottery) เอื้อประโยชน์อำนวยความสะดวกให้ประชาชนสามารถเข้าถึงการซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลง่ายขึ้น

นอกจากนี้ ยังมีจุดจำหน่ายกระจายไปทุกจังหวัดทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ เพื่อให้ประชาชนสามารถหาซื้อสลากในราคา 80 บาท ผ่านแอปฯ เป๋าตังและถุงเงิน ขณะนี้เป็นที่รู้จักและได้รับการตอบรับจากผู้ซื้อดีขึ้นมาก ปัจจุบันมีทั้งหมด 362 จุด ในกรุงเทพมหานคร ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ส่วนที่ภาคเหนือ และภาคใต้ เพิ่งทำสัญญาเสร็จเรียบร้อย คาดว่าจำหน่ายได้ครบทุกจังหวัดทั่วประเทศ ในงวดวันที่ 1 กรกฎาคม 2565

อย่างไรก็ตาม โครงการสลาก 80 บาทดิจิทัล จะทำให้ผู้ซื้อสามารถหาซื้อสลาก 80 บาทได้ และสลากเป็นกรรมสิทธิ์ของผู้ซื้อ ลดความเสี่ยงในการถูกแอบอ้าง และยังเป็นการช่วยส่งเสริมอาชีพ ส่งเสริมรายได้ ให้กับตัวแทนรายย่อยที่นำสลากมาขายในแพลตฟอร์มดิจิทัลอีกด้วย ในส่วนของผู้ขายก็มีช่องทางการจำหน่ายที่สะดวก มีอัตราการมองเห็นกว้างขวาง ทำให้ขายได้มากขึ้น โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ

Back to top button