CHOW ขยาย “โซลาร์รูฟ” แนวราบ เจาะโมเดิร์นเทรด

CHOW ขยายแนวราบ รุก “โซลาร์รูฟท็อป” รายย่อย ขนาดต่ำกว่า 10 กิโลวัตต์ เจาะโมเดิร์นเทรดพร้อมบริการสินเชื่อผ่อนได้   


นายธนชาต เผ่าพงษ์ไพบูลย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เชาว์ เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) บริษัทลูกผู้ประกอบธุรกิจพลังงานทดแทนในเครือ บริษัท เชาว์ สตีล อินดัสทรี้ จำกัด (มหาชน) หรือ CHOW เปิดเผยถึงธุรกิจผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคา (Solar Rooftop) ในกลุ่มลูกค้ารายย่อย ซึ่งดำเนินธุรกิจผ่านบริษัท เชาว์ แอนด์ ฮาโก้ โซลาร์ จำกัด ว่า กำลังขยายตัวไปในทิศทางที่ดี หลังจากที่ลูกค้าเริ่มปรับตัวลดค่าใช้จ่ายด้านพลังงาน ด้วยการหันมาใช้พลังงานประเภทพลังงานแสงอาทิตย์ ทดแทนการใช้พลังงานไฟฟ้าที่ค่าไฟปรับเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ประกอบกับในช่วงที่ผ่านมาหลังจากที่คณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (สำนักงาน กกพ.) มีมติรับซื้อไฟฟ้าโครงการผลิตไฟฟ้า จากพลังงานแสงอาทิตย์ที่ติดตั้งบนหลังคา (Solar PV Rooftop) สำหรับภาคประชาชนประเภทบ้านอยู่อาศัย ที่มีขนาดกำลังการผลิตติดตั้ง ไม่เกิน 10 กิโลวัตต์ โดยรับซื้อที่ 2.20 บาทต่อหน่วย ระยะเวลารับซื้อไฟฟ้า 10 ปี ต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2565 ทำให้โครงการ Solar Rooftop ได้รับความสนใจมากยิ่งขึ้น เพราะหากผลิตไฟฟ้าได้เหลือใช้ ยังสามารถจำหน่ายคืนให้กับภาครัฐได้เพิ่มขึ้นด้วย

“ธุรกิจผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ของ CHOW มีความหลากหลายรองรับได้กับทุกความต้องการของลูกค้า ทั้งก่อสร้างครบวงจรวางระบบติดตั้งจนสามารถผลิตไฟได้ตั้งแต่รายเล็กขนาดไม่เกิน 10 กิโลวัตต์ ไปจนถึงโรงไฟฟ้าขนาดใหญ่ โดยรายเล็กจะมีผู้เชี่ยวชาญด้านลูกค้ารายย่อย เข้ามาดูแลโดยเฉพาะ ภายใต้บริษัท เชาว์ แอนด์ ฮาโก้  โซลาร์ จำกัด โดยปัจจุบันได้เข้าไปเปิดดำเนินกิจกรรมในร้านค้าและศูนย์การค้าประเภทบ้านและวัสดุก่อสร้าง ชื่อดังหลายแห่งเพื่อให้สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้โดยตรง และรวดเร็ว นอกจากนั้นยังสามารถเข้าถึงความต้องการที่แท้จริงของลูกค้า สามารถพัฒนาและวางระบบให้สอดคล้องกับความต้องการได้อีกด้วย” นายธนชาต กล่าว

สำหรับปัจจุบัน บริษัท เชาว์ แอนด์ ฮาโก้  โซลาร์ จำกัด ได้ดำเนินกิจกรรมในร้านค้าและศูนย์การค้าสินค้าบ้านและวัสดุก่อสร้างหลายแห่ง อาทิ ไทยวัสดุ สาขาพัทยาใต้ สาขาขอนแก่น สาขานครราชสีมา สาขารังสิต สาขาบางนา และโฮมโปร สาขาชัยพฤกษ์ นอกจากนี้ยังมีการจัดแสดงเทคโนโลยี Solar Roof Systems ในหลายงานแสดงสินค้า อาทิ มหกรรมไฟฟ้า เมืองทองธานี งานบ้านแอนด์บียอน เอ็กโป ไบเทค และงานสถาปนิคต่างๆ ซึ่งที่ผ่านมาได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี นอกจากนั้น เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า บริษัทยังได้จัดสนับสนุนด้านสินเชื่อเพื่อให้ลูกค้าสามารถผ่อนชำระได้อีกด้วย ซึ่งช่วยให้ลูกค้าสนใจติดตั้ง Solar Rooftop เพิ่มขึ้น โดยปัจจุบันการลงทุนติดตั้ง Solar Rooftop จะมีจุดคุ้มทุนที่ประมาณ 6-7 ปี จากอายุการใช้งานนานถึง  25 ปี

Back to top button