“มิ่งขวัญ” เปิดตัวพรรค “โอกาสไทย” เสนอตัวชิงนายกรัฐมนตรี

นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ เปิดตัวพรรค ‘โอกาสไทย’ ชูตัวเองนั่งหัวหน้าพรรค และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ยังไม่ตอบจะสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชาหรือไม่ โดยมี ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง เข้าร่วมรับฟังนโยบาย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ และบางกอก คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเศรษฐกิจใหม่ จัดแถลงข่าวเปิดตัวพรรคการเมือง ว่า โดยบอกว่าตนเงียบไปหลังจากที่ลาออกจาก ส.ส. ประมาณ 2-3 เดือนนั้น ยังทำงานการเมืองอยู่ และเตรียมการเลือกตั้งสมัยหน้า  โดยมีการตั้งพรรคการเมืองที่มีชื่อว่า “โอกาสไทย” ซึ่งหมายถึงโอกาสของคนไทยทุกคน ตัวอักษรชื่อใช้สีเขียวสะท้อนแสง ซึ่งหมายถึงเมืองเกษตรกรรม และสีชมพูคือความทันสมัยและคนรุ่นใหม่ โดยขณะนี้พรรคยังอยู่ในกระบวนการจดจัดตั้งพรรคกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.อยู่

นายมิ่งขวัญ ยังประกาศว่าเชิญชวนประชาชนที่สนใจในความคิด และอุดมการณ์ ในภาวะที่ประเทศไทยมีวิกฤตเศรษฐกิจ จึงอยากเชิญชวนผู้ใหญ่คนหนุ่ม คนสาวหรือคนรุ่นใหม่ที่สนใจที่จะร่วมอุดมการณ์เข้ามาทำงานทางการเมืองร่วมกัน

ส่วนกระแสข่าวที่จะไปร่วมงานกับพรรคเศรษฐกิจไทยนั้น นายมิ่งขวัญ ระบุว่า ส่วนพูดคุยกับนักการเมืองทุกกลุ่มอยู่แล้ว แต่ไม่ได้ตัดสินใจจะไปร่วมงานกับใคร เพราะตนบอกว่าจะทำพรรคการเมือง แต่ไม่ได้บอกว่าชื่ออะไร จนนำไปสู่การจัดตั้งพรรค “โอกาสไทย”

เมื่อถามต่อถึงจุดยืนของพรรคเป็นอย่างไร จะสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมหรือไม่นั้น นายมิ่งขวัญ ปฏิเสธที่จะตอบเรื่องนี้ แต่จุดยืนคือประชาธิปไตย ตอนนี้ยังไม่ร่วมกับพรรคไหน จะขอเปิดเผยในการแถลงข่าวในครั้งหน้า เพราะตอนนี้ยังไม่รู้จะได้ส.ส.เท่าไหร่ แต่คนที่จะเข้าร่วมกับพรรคต้องเป็นคนที่สนใจแก้ปัญหาปากท้องประชาชน และมีคนสนใจเข้าร่วมกับพรรคระดับหนึ่ง มีความหลากหลายมีทั้งผู้ใหญ่และคนอายุน้อย จากสายวิชาการ สายการศึกษา สายเกษตร ซึ่งอาจจะเป็นคนหน้าใหม่ แต่ขอยังไม่บอกว่าเป็นใครบ้าง

ทั้งนี้มีรายงานว่า ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง บุตรชาย พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง อดีตผู้ว่าฯ กทม. เข้าร่วมรับฟังการแถลง โดยระบุว่า ขอเข้าร่วมรับฟังการเปิดตัวพรรคของนายมิ่งขวัญ รวมถึงนโยบายของพรรค ตอนนี้ยังไม่ตัดสินใจ โดยขอเวลา 1 เดือน ก็คงจะต้องพูดคุยกับนายมิ่งขวัญก่อน เพราะในช่วงที่ทำงานกรุงเทพฯ มา 2 ปีครึ่ง ประเด็นหลักที่คนพูดถึงคือเรื่องเศรษฐกิจ เพราะเป็นปัญหาใหญ่ของประเทศ และการมาในวันนี้เป็นการตัดสินใจมาส่วนตัว ไม่เกี่ยวกับพล.ต.อ.อัศวิน เพราะ พล.ต.อ.อัศวินไม่เล่นการเมืองแล้ว

Back to top button