น้ำมันดิบ WTI ร่วง 2% วิตกจีนล็อกดาวน์ “เซี่ยงไฮ้” ฉุดดีมานด์

น้ำมัน WTI ร่วงกว่า 2% แตะที่ 118.29 ดอลลาร์/บาร์เรล นักลงทุนกังวลดีมานด์น้ำมันลด หลังจีนประกาศล็อกดาวน์ “เซี่ยงไฮ้” เพื่อควบคุมโควิด-19


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาน้ำมัน WTI ร่วงลงในช่วงเช้านี้ เนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลว่าความต้องการใช้น้ำมันในจีนอาจชะลอตัวลง หลังจากนครเซี่ยงไฮ้ประกาศล็อกดาวน์พื้นที่บางส่วน เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ขณะที่กรุงปักกิ่งรายงานพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น

โดย ณ เวลา 09.02 น.ตามเวลาไทย สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ส่งมอบเดือน ก.ค.ร่วงลง 2.38 ดอลลาร์ หรือ -1.97% แตะที่ 118.29 ดอลลาร์/บาร์เรล

สำหรับนครเซี่ยงไฮ้สั่งล็อกดาวน์เขตหมินหัง ซึ่งตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของเซี่ยงไฮ้ และปูพรมตรวจเชื้อโควิด-19 ครั้งใหญ่ในหลายเขตในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งมีทำให้ประชาชนมีความเสี่ยงที่จะถูกสั่งให้อยู่แต่ในบ้านนานถึง 2 สัปดาห์ หากมีการตรวจพบผู้ติดเชื้อ

ทางด้านกรุงปักกิ่งซึ่งเป็นเมืองหลวงของจีนเปิดเผยยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้น พร้อมกับประกาศแผนการตรวจเชื้อครั้งใหญ่จนถึงวันพุธนี้

ทั้งนี้ การประกาศมาตรการที่เข้มงวดเพื่อควบคุมโควิด-19 ส่งผลให้นักลงทุนกังวลว่า กิจกรรมทางเศรษฐกิจและความต้องการใช้น้ำมันในจีนจะชะลอตัวลง

Back to top button