IND ตั้งเป้ารายได้ปีนี้โต 25% รับธุรกิจ “ก่อสร้าง” ฟื้น หนุนโอกาสคว้างานรัฐเพิ่ม

IND ส่งซิกครึ่งปีหลังฟื้นตัว รับปัจจัยแรงหนุนภาคอุตสาหกรรมก่อสร้าง และเดินหน้าประมูลงานใหม่ภาครัฐต่อเนื่อง ทยอยรับรู้รายได้ปีนี้ประมาณ 25% มั่นใจรายได้ปี 65 โต 20-25%


ดร.พรลภัส ณ ลำพูน รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  บริษัท อินเด็กซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ IND เปิดเผยว่าแนวโน้มธุรกิจของบริษัทมีทิศทางที่ดีต่อเนื่อง โดยกลุ่มบริษัทมีความมั่นใจในศักยภาพของผลการดำเนินงานจะเติบโตได้อย่างโดดเด่นต่อเนื่องจากครึ่งปีแรก  เนื่องจากยังได้รับปัจจัยสนับสนุนจากภาคอุตสาหกรรมก่อสร้างในส่วนของภาครัฐมีแนวโน้มฟื้นตัวอย่างชัดเจน ซึ่งรัฐบาลมีนโยบายให้เร่งดำเนินการโดยเฉพาะงานโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ออกมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้บริษัทมีโอกาสเข้าร่วมประมูลโครงการออกแบบและก่อสร้างใหม่ๆ เพิ่มอีกหลายโครงการ

รวมทั้ง บริษัทจะทยอยรับรู้รายได้จากงานในมือ (backlog) ที่มีอยู่ 2,492.89  ล้านบาท (สิ้นสุด ณ วันที่ 1 มิถุนายน 2565) ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้ประมาณ 25% และบริษัทมีความพร้อมที่จะเข้าร่วมประมูลโครงการต่างๆ จากภาครัฐอย่างต่อเนื่อง เพื่อขยายโอกาสการเติบโตทางธุรกิจ และสร้างจุดแข็ง สร้างความได้เปรียบด้านการแข่งขันทางธุรกิจให้กับบริษัทในอนาคต  รวมถึงเพิ่มศักยภาพผลการดำเนินงานให้แข็งแกร่งเติบโตอย่างมั่นคงต่อไป

สำหรับกลุ่มบริษัทยังมีโอกาสการเข้าร่วมประมูลงานใหม่ๆ อีกมากและมีความพร้อมในทุกๆ โครงการที่เกี่ยวข้อง และยังคงเดินหน้าดำเนินธุรกิจตามแผนธุรกิจที่วางไว้อย่างเต็มที่ ซึ่งจาก backlog ที่มีอยู่ จึงน่าจะเป็นปัจจัยบวกที่ทำให้ผลการดำเนินงานปีนี้เติบโตอย่างมีศักยภาพ และจะเติบโตอย่างโดดเด่น บริษัทมั่นใจว่ารายได้ปีนี้จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 20-25% จากปีก่อน

อนึ่ง ในช่วงที่ผ่านมา บริษัทได้ลงนามสัญญาจ้างที่ปรึกษาบริหารโครงการและควบคุมการก่อสร้างงานโยธา 1 โครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน-ราษฎร์บูรณะ (วงแหวนกาญจนาภิเษก) จากการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.)  โดยมีมูลค่าสัญญา 369.59 ล้านบาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)  ระยะเวลาดำเนินการราว 97 เดือน

ขณะที่ผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 1/2565 (สิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม 2565) ของบริษัทและบริษัทย่อย มีกำไรสุทธิเท่ากับ 13.74 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 22.59 ล้านบาท หรือคิดเป็น 255.25 % จากงวดเดียวกันของปีก่อนที่ขาดทุนสุทธิ 8.85 ล้านบาท ส่วนรายได้จากการให้บริการจำนวน 153.21 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจำนวน 77.12 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 101.35%  จากงวดเดียวกันของปีก่อนอยู่ที่ 76.09 ล้านบาท

Back to top button