แนวโน้ม SET เช้าไซด์เวย์ นักลงทุนจับตา “เฟด” แถลงนโยบายการเงินคืนนี้

แนวโน้ม “ดัชนี” เช้าแกว่งไซด์เวย์ รับปัจจัยหนุนตลาดหุ้นสหรัฐปรับขึ้น นักลงทุนรอถ้อยแถลง “เฟด” คืนนี้ ให้แนวรับ 1,560 จุด แนวต้าน 1,580 จุด


นายวีระวัฒน์ วิโรจน์โภคา ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟินันเซีย ไซรัส กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้แกว่งไซด์เวย์ออกข้าง หลังรีบาวด์ไปพอสมควร โดยระยะสั้นอาจจะมี Sentiment บวกไปอีกเล็กน้อย จากตลาดหุ้นสหรัฐที่เมื่อคืนนี้ปรับตัวขึ้นแรง แต่น่าจะเป็นไปตามตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียและยุโรปที่ปรับตัวขึ้น เนื่องจากตลาดหุ้นสหรัฐปิดทำการในวันจันทร์และอังคารที่ผ่านมา ส่งผลทำให้ วันนี้ไม่น่าจะมีแรงหนุนมากนัก จึงเป็นลักษณะแกว่งไซด์เวย์ ถึงไซด์เวย์อัพอ่อนๆ ขณะที่ตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้เปิดมาเคลื่อนไหวทั้งในแดนบวกและด้านลบสลับกัน

ทั้งนี้นักลงทุนยังจับตาดูนายเจอโรม พาวเวล ประธาน ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะแถลงนโยบายการเงินและภาวะเศรษฐกิจสหรัฐรอบครึ่งปีต่อคณะกรรมาธิการการธนาคารประจำวุฒิสภาในวันพุธที่ 22 มิ.ย.นี้ และจะแถลงต่อคณะกรรมาธิการบริการการเงินประจำสภาผู้แทนราษฎรในวันพฤหัสบดีที่ 23 มิ.ย. โดยให้ดูว่าจะมีการแสดงความกังวลต่อเรื่องดังกล่าวออกมาหรือไม่ หากมีการแสดงความกังวลมองว่าตลาดน่าจะยังไปไหนได้ไม่ไกล

โดยให้แนวรับไว้ที่ 1,560 จุด และแนวต้าน 1,580 จุด

Back to top button