แนวโน้ม SET เช้ารีบาวด์ รับแรงหนุน “น้ำมัน” – ยกเลิกกำแพงภาษีจีน

แนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้รีบาวด์ตามตลาดหุ้นต่างประเทศ รับแรงหนุนราคาน้ำมันเพิ่มขึ้นเล็กน้อยและการปรับตัวขึ้นของดัชนีหุ้นตลาดยุโรปเมื่อคืนวานนี้ รวมถึงกำแพงภาษีต่อจีนจะหมดอายุและคาดว่าไม่มีการต่ออายุเพื่อลดการเร่งตัวขึ้นของเงินเฟ้อ พร้อมให้แนวรับที่ 1,550 จุด และ 1,545 จุด แนวต้าน 1,575 จุด


นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บล.ทิสโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้มีโอกาสที่จะรีบาวด์ขึ้นตามดัชนีตลาดหุ้นต่างประเทศ โดยได้รับแรงหนุนจากราคาน้ำมันที่ปรับตัวขึ้นเล็กน้อย และการปรับตัวขึ้นของตลาดหุ้นยุโรปเมื่อคืนวานนี้ ขณะที่ตลาดสหรัฐปิดทำการเนื่องในวันชาติ

นอกจากนี้ยังอาจจะได้รับแรงหนุนเพิ่มเติมเข้ามาจากกำแพงภาษีของสหรัฐต่อจีนที่มีการตั้งขึ้นมาในสมัยนายโดนัลด์ ทรัมป์ เป็นประธานาธิบดีจะสิ้นสุดอายุลง และคาดว่าจะไม่มีการต่ออายุเพื่อที่จะลดการเร่งตัวขึ้นของเงินเฟ้อในสหรัฐ

ขณะเดียวกันยังคงต้องติดตามตัวเลขเงินเฟ้อเดือน มิ.ย. ของไทย และตัวเลขดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการ ของประเทศสำคัญหลายๆประเทศที่จะออกมาพร้อมให้แนวรับที่ 1,550 จุด และ 1,545 จุด แนวต้าน 1,575 จุด

Back to top button