AP ครึ่งปีแรกโกยยอดขาย “นิวไฮ” 2.55 หมื่นลบ. ลุยผุด 40 โครงการใหม่ 5.36 หมื่นลบ.

AP ครึ่งปีแรกโกยยอดขาย “นิวไฮ” 2.55 หมื่นลบ. จากบ้านเดี่ยว-ทาวน์โฮมโตก้าวกระโดด ลุยเปิด 40 โครงการใหม่ 5.36 หมื่นลบ. ในกรุงเทพฯ-ต่างจังหวัด


นายวิทการ จันทวิมล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานกลยุทธ์องค์กรและการสร้างสรรค์  บริษัท เอพี ไทยแลนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ AP เปิดเผยว่า ในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมาแม้ในขณะที่สถานการณ์การแพร่ระบาดจะเริ่มคลี่คลายลง แต่ทุกคนทั่วโลกกำลังต้องเผชิญกับภาวะเงินเฟ้อ ราคาสินค้าที่แพงขึ้นที่มีผลกระทบต่อระบบเศรษฐกิจแทบทุกประเทศ ซึ่งสิ่งที่เอพีทำมาโดยตลอดคือการมอนิเตอร์ทุกสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เพื่อนำมาปรับแผนการทำงาน ตลอดจนการบริหารจัดการต้นทุน เพื่อคงราคาขายดังเดิมไม่ให้กระทบไปยังลูกค้าเรามากที่สุด ส่งผลให้ผลงานในครึ่งปีแรกบริษัทสามารถสร้างสถิติสูงสุดใหม่ (New high) ได้อีกครั้ง

โดย AP สามารถกวาดยอดขายในครึ่งปีแรกของปี 65 ได้มากถึง 2.55 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้นกว่า 43% หากเทียบกับครึ่งปีก่อนหน้า โดยเฉพาะสินค้าซูเปอร์สตาร์อย่างบ้านเดี่ยวและทาวน์โฮมที่เติบโตแบบก้าวกระโดด ส่งผลให้ภาพรวมสินค้าแนวราบในครึ่งปีแรกเติบโตขึ้นกว่า 25%

ขณะที่กลุ่มธุรกิจคอนโดมิเนียม ยอดขายก็ปรับตัวดีขึ้นกว่าเกือบ 3 เท่า ถือเป็นการส่งสัญญาณบวกที่ดีให้กับตลาดฯ ซึ่งทั้งหมดเป็นการเติบโตแบบ Organic Growth ที่สะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพในการวางแผนองค์กรให้พร้อมตั้งรับกับทุกสภาวะได้อย่างชัดเจน

บริษัทยังคงเดินหน้าตามแผน BREAKTHROUGH ทุกข้อจำกัด โดยในครึ่งปีหลัง บริษัทฯจะมีโครงการพร้อมขายกระจายทั่วกรุงเทพฯ และในต่างจังหวัดรวมกันมากถึง 160 โครงการ มูลค่าพร้อมขายกว่า 1.22 แสนล้านบาท ซึ่งประกอบด้วย 40 โครงการใหม่ มูลค่ารวมกว่า 5.36 หมื่นล้านบาท ที่เตรียมจะเปิดตัวในครึ่งปีหลังนี้

โดยแบ่งเป็นทาวน์โฮม 16 โครงการ มูลค่า 1.64 หมื่นล้านบาท บ้านเดี่ยวจำนวน 18 โครงการ มูลค่า 2.4 หมื่นล้านบาท คอนโดมิเนียม 3 โครงการ มูลค่า 1.04 หมื่นล้านบาท และโครงการในต่างจังหวัด 3 โครงการ มูลค่า 2.75 พันล้านบาท และ 120 โครงการที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างและขาย ซึ่งทั้งหมดสะท้อนได้ถึงการเตรียมพร้อมในทุกๆด้าน ไม่ว่าจะเป็นการบริหารจัดการต้นทุน การวางแผนเรื่องแรงงาน ตลอดจนการบริหารจัดการ เพื่อรองรับกับจำนวนโครงการที่มีปริมาณมากควบคู่กับภาวะความผันผวนที่เกิดขึ้น

Back to top button