ลุ้น SET บวกต่อ! เล็ง “กลุ่มพลังงาน” หนุน หลังราคาน้ำมันดีดตัวเหนือ 100 เหรียญ

ลุ้น SET บวกต่อ! เล็ง “กลุ่มพลังงาน” หนุน หลังราคาน้ำมันดีดตัวเหนือ 100 เหรียญ โดยได้แรงหนุนจากการคาดการณ์ที่ว่า อุปทานน้ำมันในตลาดโลกจะเผชิญภาวะตึงตัว ให้แนวต้าน 1,570-1,575 จุด แนวรับที่ 1,550 จุด


นายวีระวัฒน์ วิโรจน์โภคา ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟินันเซีย ไซรัส กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้น่าจะแกว่งตัว Sideway up ต่อเนื่องจากวานนี้ แต่คาดไม่แรงเท่าเมื่อวานนี้ เพราะคืนนี้จะประกาศตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐเดือน มิ.ย.และสัปดาห์หน้าประกาศตัวเลขเงินเฟ้อสหรัฐ ทั้งนี้คาดว่าหุ้นกลุ่มพลังงานวันนี้น่าจะฟื้นได้ตามราคาน้ำมันที่ปรับตัวขึ้นกลับมายืนเหนือระดับ 100 ดอลลาร์ได้อีกครั้ง โดยได้แรงหนุนจากการคาดการณ์ที่ว่า อุปทานน้ำมันในตลาดโลกจะเผชิญภาวะตึงตัว นอกจากนี้ราคาน้ำมันยังได้ปัจจัยบวกจากตัวเลขสต็อกน้ำมันเบนซินของสหรัฐที่ปรับตัวลดลงในสัปดาห์ที่แล้ว

โดยช่วงนี้ปรับตัวขึ้นระยะสั้น เป็นแค่รีบาวด์ เพราะไม่มีข่าวอะไร และความเห็นของประธานเฟดสาขาของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ยังส่งสัญญาณจะปรับขึ้นดอกเบี้ย 0.75%ในการประชุมรอบหน้าซึ่งตรงกับที่ตลาดคาด ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐ (Bond Yield) 10 ปี ต่ำกว่า Bond Yield 2 ปี เป็น Inverted Yield Curve โดยเมื่อคืน Bond Yield ทะลุ 3%

พร้อมให้แนวต้าน 1,570-1,575 จุด แนวรับที่ 1,550 จุด

Back to top button