บช.น.แนะเลี่ยง 5 เส้นทาง “ศึกแดงเดือด-ฝนถล่ม”

บช.น.แนะเลี่ยงใช้ 5 เส้นทาง รามคำแหง-พระราม 9-หัวหมาก-รามคำแหง 24-ถาวรธวัช รับผลกระทบ “ศึกแดงเดือด” เย็นนี้ พร้อมแนะใช้เส้นลาดพร้าว เลียบด่วน และรามอินทรา


กองบัญชาการตำรวจนครบาล แนะเลี่ยง 5 เส้นทางได้รับผลกระทบจากศึกแดงเดือดเย็นวันนี้ (12 ก.ค.65) โดยเฉพาะถนนรามคำแหงและหัวหมาก หากต้องการหลีกเลี่ยงให้ใช้ทางด่วนศรีรัช หรือถนนอื่นที่อยู่รอบนอกวกเลี่ยงเส้นทาง เส้นลาดพร้าว เลียบด่วน และรามอินทรา

พลตำรวจตรี จิรสันต์ แก้วแสงเอก โฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึงสภาพการจราจรในช่วงเย็นวันนี้ซึ่งอาจได้รับผลกระทบจากศึกแดงเดือดการแข่งขันฟุตบอลคู่ระหว่างสโมสรลิเวอร์พูลและแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด และการแสดงคอนเสิร์ตของศิลปินเกาหลีแจ็คสันหวัง ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน โดยเย็นวันนี้คาดว่าจะมีจำนวนผู้เข้าชมรวมประมาณ 54,000 คน ซึ่งคาดว่าจะทำให้เกิดปัญหาการจราจรบริเวณโดยรอบจุดที่มีการจัดงาน บวกกับในช่วงวันพรุ่งนี้เป็นวันหยุดและบางคนอาจได้หยุดยาว ยิ่งจะทำให้การจราจรในบริเวณดังกล่าวคับคั่งมากขึ้น

ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยง 5 เส้นทาง คือ ถนนรามคำแหง, ถนนพระราม 9, ถนนหัวหมาก, ซอยรามคำแหง 24, ถนนถาวรธวัช ตั้งแต่เวลาบ่าย 3 โมงเย็น จนถึงช่วงหลังการแข่งขันเสร็จสิ้นประมาณ 4 ทุ่ม และขอประชาสัมพันธ์ให้ผู้ที่จะไปร่วมงานใช้รถโดยสารหรือเรือโดยสารในคลองแสนแสบเดินทางเข้าไปจุดจัดงานจะสะดวกมากกว่าอย่านำรถส่วนตัวมาเนื่องจากบริเวณโดยรอบมีที่จอดรถไม่เพียงพอ และในช่วงใกล้เลิกงานขอประชาสัมพันธ์ให้รถแท็กซี่จากพื้นที่ต่างๆ เข้ามารับผู้โดยสารเพื่อเร่งระบายมวลชนออกจากพื้นที่ป้องกันการจราจรที่ติดขัดต่อไป

สำหรับเส้นทางหลีกเลี่ยงในจุดดังกล่าวค่อนข้างยากลำบากจึงขอให้ใช้ทางด่วนศรีรัช ผ่านพระราม 9 มุ่งหน้าลาดกระบัง หรืออาจใช้ถนนที่อยู่ใกล้เคียงวกอ้อมเส้นทาง อาทิ ถนนลาดพร้าว เลียบทางด่วนรามอินทรา- อาจณรงค์ และรามอินทรา จะสะดวกกว่า ทั้งนี้ขอให้เผื่อเวลาในการเดินทางไว้ในระดับหนึ่งเนื่องจากเป็นช่วงเวลาดังกล่าวจะมีรถเดินทางออกจากกรุงเทพฯเพื่อไปท่องเที่ยวหรือกลับบ้านในช่วงหยุดยาวด้วย

Back to top button