TKS แลกหุ้น SABUY เข้าถือ MSC กว่า 9% รุกขยายธุรกิจเทคฯครบวงจร

TKS สวอปหุ้น SABUY มูลค่า 450 ล้านบาท พร้อมเข้าถือ MSC กว่า 9% มูลค่ารายการ 405 ล้านบาท หวังขยายขอบเขตการลงทุนของบริษัทไปยังธุรกิจที่มีศักยภาพในการเติบโตอย่างธุรกิจการนำเสนอโซลูชั่นและบริการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศแบบครบวงจร


บริษัท ที.เค.เอส.เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ TKS เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการ ครั้งที่ 3/2565 เมื่อวันที่ 14 ก.ค.65 อนุมัติการขายหุ้นสามัญของ บริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด หรือ SABUY จำนวน 25,000,000 หุ้น คิดเป็น 1.75% ของหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของ SABUY ให้กับ นางสาวภรัณยา รุจนพรพจี ในราคาหุ้นละ 18.01 บาท มูลค่ารวม 450.25 ล้านบาท ภายหลังการขายหุ้น SABUY ในครั้งนี้จะส่งผลให้ TKS ถือหุ้นใน SABUY คงเหลือ 5.94% ของหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของ SABUY

นอกจากนี้ อนุมัติการซื้อหุ้นสามัญของ บริษัท เมโทรซิสเต็มส์คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ MSC จำนวน 32,4000,000 หุ้น ซึ่งคิดเป็น 9% ของจำนวนหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของ MSC จาก นางสาวภรัณยา ราคาหุ้นละ 12.50 บาท โดยมีมูลค่ารวมของการเข้าทำรายการ 405 ล้านบาท

โดยธุรกรรมดังกล่าวจะเป็นการขยายขอบเขตการลงทุนของบริษัทไปยังธุรกิจที่มีศักยภาพในการเติบโตอย่างธุรกิจการนำเสนอโซลูชั่นและบริการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศแบบครบวงจร โดยมีลักษณะการขายแบบเบ็ดเสร็จ (Turn key) ตั้งแต่การให้คำปรึกษา การออกแบบระบบ การดำเนินการติดตั้ง และการซ่อมบำรุงรักษา ตลอดจนการฝึกอบรมเพื่อสร้างความเข้าใจในการใช้งาน

รวมถึงการจัดจำหน่ายวัสดุสิ้นเปลืองที่ใช้ในสำนักงาน เพื่อคลอบคลุมตามความต้องการของลูกค้า ด้วยผลิตภัณฑ์ไอทีชั้นนำของโลก ซึ่งจะเป็นการต่อยอดจากกลุ่มธุรกิจเดิมที่ทางกลุ่มบริษัทฯได้ดำเนินการอยู่แล้ว และสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของกลุ่มบริษัทในการเป็นส่วนหนึ่งของ Tech Ecosystem Builder

Back to top button