ลุ้น SET บวกต่อ รับแรงหนุนเจรจาการค้าจีนสหรัฐ-งบบจ.ไตรมาส 2 เด่น

แนวโน้ม SET บวกต่อ รับปัจจัยหนุนการเจรจาการค้าระหว่างจีน สหรัฐ และ ภาพรัสเซียยูเครนที่ปรับตัวดีขึ้นหลังรัสเซียกลับมาส่งก๊าซ และ สหภาพยุโรปชะลอการคว่ำบาตรสถาบันการเงินรัสเซีย และงบไตรมาส 2 เด่น พร้อมให้กรอบการเคลื่อนไหวที่ 1,545-1,555 จุด


นายสรพล วีระเมธีกุล ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กสิกรไทย กล่าวว่า ดัชนีตลาดหุ้นไทยเช้านี้มีโอกาสที่จะฟื้นตัวขึ้นต่อเนื่อง โดยได้รับ 2 ปัจจัยหนุนหลัก คือ การเจรจาการค้าระหว่างประเทศจีนและประเทศสหรัฐ และอีกปัจจัยจากสัญญาณที่ดีขึ้นของความขัดแย้งระหว่างรัสเซีย และ ยูเครน หลังจากที่ประเทศรัสเซียเริ่มกลับมาส่งก๊าซผ่านนอร์ดสตรีม 1 อีกครั้ง และสหภาพยุโรปชะลอการคว่ำบาตรสถาบันทางการเงินของรัสเซียออกไป พร้อมให้กรอบการเคลื่อนไหวที่ 1,545-1,555 จุด

ด้านบล.เคทีบีเอสที ประเมินดัชนีฯ มีโอกาสปรับตัวขึ้น การประกาศงบที่ออกมาดีช่วยหนุนตลาดหุ้นไทย และต่างประเทศ(สหรัฐฯ) ซึ่งเป็นช่วงของการรายงานผลประกอบการกลุ่มเทคฯ และกลุ่มธนาคารที่ออกมาดี รวมถึงของไทยด้วย จึงเป็นตัวช่วยพยุงตลาดหุ้น ส่วนสถานการณ์ยูเครน ในเรื่องสินค้าเกษตรดีขึ้นเรื่อยๆ แต่ทางสงครามรัสเซียยังมีการประกาศขยายเป้าหมายใหม่นอกเหนือดอนบาส จากหลังที่สหรัฐฯ มีการส่งอาวุธช่วยเหลือยูเครน โดยภาพรวมบรรยากาศยังดูอึมครึม

ขณะที่เงินบาทมีการอ่อนค่าแตะ 37 บาท/ดอลลาร์วานนี้ (21 ก.ค.) โดยไม่ได้กระทบกระเทือนตลาดหุ้นไทย นักลงทุนยังมีการเข้าซื้อหุ้น โดยเป็นการ Rotate กลุ่มเล่น ขณะที่การเมืองของไทย ติดตามการประชุมสภาฯ ที่จะมีการลงมติ ในวันที่ 23 ก.ค. ซึ่งเรามองว่าการลงมติจะผ่านไปได้ด้วย

Back to top button