เดินหน้าต่อ! “ธนารักษ์” เล็งเซ็นสัญญา “วงษ์สยาม” ท่อส่งน้ำอีอีซี สิงหาคมนี้

กรมธนารักษ์เล็งเซ็นสัญญา "วงษ์สยาม" โครงการท่อน้ำอีอีซีในเดือนหน้า หลังรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังได้พิจารณาสรุปผลการตรวจสอบโครงการเสร็จสิ้นแล้ว และผลการอภิปรายไม่ไว้วางใจไม่มีประเด็นที่จะทำให้โครงการต้องยุติ


นายประภาศ คงเอียด อธิบดีกรมธนารักษ์ เปิดเผยว่า ได้รับรายงานว่า นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้พิจารณาผลการตรวจสอบการดำเนินโครงการบริหาร และดำเนินงานระบบท่อส่งน้ำสายหลักภาคตะวันออก หรือ อีอีซี ตามที่ได้สั่งการให้คณะกรรมการที่มีนายวิจักษณ์ อภิรักษ์นันท์ชัย ผู้ตรวจราชการกระทรวงการคลัง เป็นประธาน เสร็จสิ้นแล้ว โดยมีรายงานว่า นายอาคม ได้ส่งหนังสือเกี่ยวกับผลการตรวจสอบกลับมาให้ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลังเรียบร้อยแล้ว แต่ตนยังไม่ทราบในรายละเอียดว่า นายอาคมได้สั่งการอย่างไรเกี่ยวกับการดำเนินโครงการดังกล่าว

นายประภาศ ยังระบุว่า เท่าที่ประเมินจากผลการอภิปรายไม่ไว้วางใจจากพรรคฝ่ายในประเด็นดังกล่าว ก็ไม่น่าจะมีประเด็นอะไรที่ทำให้ต้องยุติโครงการ ดังนั้นในฝั่งของกรมธนารักษ์ที่ดูแลโครงการนี้ ก็เตรียมที่จะเดินหน้าเซ็นสัญญาโครงการกับผู้ชนะการประมูล คือ บริษัท วงษ์สยามก่อสร้าง จำกัด ซึ่งคาดว่า จะสามารถดำเนินการเซ็นสัญญาภายในเดือนหน้า

อย่างไรก็ตาม ในเบื้องต้นคณะกรรมการตรวจสอบได้สรุปผลการตรวจสอบว่า การประมูลมีความโปร่งใสและเป็นไปตามข้อกฎหมาย และได้ส่งผลการตรวจสอบให้นายอาคมพิจารณา โดยนายอาคมยังมีข้อสังเกตเพิ่มเติมและได้สั่งการให้คณะกรรมการชุดดังกล่าวตรวจสอบ ซึ่งขณะนี้ ผลการตรวจสอบถือเป็นที่สิ้นสุดแล้ว ดังนั้นก็เชื่อว่าจะไม่มีการยุติโครงการและสามารถเดินหน้าเซ็นสัญญาได้

Back to top button