WORK คาดปี 65 โกยรายได้ 2.5 พันลบ. ลุยเปิดรายการใหม่-จัดอีเวนต์

WORK ส่งซิกครึ่งปีหลังดีกว่าครึ่งปีแรก วางแผนเปิด 3-4 รายการใหม่ หนุนเม็ดเงินโฆษณาฟื้น เดินหน้าจัดงานอีเวนต์เพิ่ม ต่อสัญญากับ Facebook ได้แล้ว ดันรายได้ปี 65 แตะ 2.5 พันลบ.


นายสุรการ ศิริโมทย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานบริหารการเงินการลงทุน บริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ WORK เปิดเผยว่า บริษัทคาดรายได้ปี 65 จะอยู่ที่ราว 2,200 – 2,500 ล้านบาท ใกล้เคียงกับปี 64 ที่มีรายได้ 2,312.49 ล้านบาท โดยบริษัทคาดว่าผลประกอบการในช่วงครึ่งปีหลังจะปรับตัวดีขึ้นกว่าช่วงครึ่งปีแรก โดยจะมีการเปิดตัวรายการใหม่ๆ ไม่ต่ำกว่า 3-4 รายการ ที่จะเข้ามาช่วยสนับสนุนรายได้ของบริษัท

นอกจากยังได้รับปัจจัยหนุนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่คลี่คลายไปในทิศทางที่ปรับตัวดีขึ้น และเริ่มมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามายังประเทศไทยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ขณะที่สงครามรัสเซียและยูเครนที่ยืดเยื้อ และเป็นผลกระทบต่อความการใช้เม็ดเงินสำหรับโฆษณาในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมา ปัจจุบันผู้ประกอบการเริ่มปรับตัวได้ คาดว่าเม็ดเงินโฆษณาจะเริ่มกลับมามากขึ้นในช่วงครึ่งปีหลัง

ทั้งนี้บริษัทได้เตรียมจัดงานอีเวนต์ขนาดใหญ่ 1 งาน และ ขนาดเล็ก 1 งาน ซึ่งเป็นงานที่นำแสดงโดยศิลปินจากต่างประเทศ และการสร้างศิลปินของตนเองมากขึ้น นอกจากนี้บริษัทยังสามารถกลับมาต่อสัญญากับ Facebook ได้แล้ว ซึ่งจะมาช่วยหนุนผลประกอบการอีกทางหนึ่งในช่วงครึ่งปีหลังด้วย

อย่างไรก็ตาม บริษัทอยู่ระหว่างเจรจาเพื่อที่จะเข้าร่วมลงทุนกับผู้ประกอบการในรูปแบบที่ร่วมกับ บริษัท เซ็ปเป้ จำกัด (มหาชน) หรือ SAPPE อย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างการเจรจากับพันธมิตรอีก 2-3 ราย เพื่อที่จะเข้าไปถือหุ้นไม่ต่ำกว่า 25% และเบื้องต้นคาดว่าจะใช้เงินลงทุนไม่ต่ำกว่า 800 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะทยอยเห็นความชัดเจนในช่วงที่เหลือของปีนี้

ภาพรวมจะเป็นบวกจริงๆ ก็ช่วงปี 66 ที่เราจะเริ่มเข้าสู่ภาวะปกติมากขึ้น บริษัทได้เดินหน้าเพิ่มรายการใหม่ๆ เข้ามา การจัดงานกิจกรรมต่างๆ ก็จะเพิ่มมากขึ้น จะเป็นส่วนช่วยสนับสนุนการเติบโตของบริษัทได้” นายสุรการ กล่าว

Back to top button