สะพัด! “โสรัตน์” จ่อบิ๊กล็อต CRANE เพิ่ม ดันถือกว่า 30% ขึ้นแท่นผู้ถือหุ้นเบอร์ 1

ลือสะพัด! "โสรัตน์" จ่อบิ๊กล็อต CRANE เพิ่ม ดันถือกว่า 30% ขึ้นแท่นผู้ถือหุ้นเบอร์ 1 หลังก่อนหน้านี้เข้าถือแล้วกว่า 17.15%


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดกระแสข่าวลือตามห้องค้าตลาดทุน ว่า นายโสรัตน์ วณิชวรากิจ เตรียมจะทำรายการซื้อหุ้น บริษัท ชูไก จำกัด (มหาชน) หรือ CRANE ผ่านตลาดหลักทรัพย์บนกระดานรายใหญ่ (Big Lot Board) เพิ่มเติม หวังเพิ่มสัดส่วนถือครองหุ้นกว่า 30% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ

อนึ่งก่อนหน้าเมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 2565 และวันที่ 29 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา ทางนายโสรัตน์ มีการซื้อหุ้นผ่านกระดานบิ๊กล็อตไปแล้วจำนวน 130.70 ล้านหุ้น คิดเป็นสัดส่วน 17.15% ของทุนจดทะเบียนที่ชำระแล้ว ในราคาเฉลี่ย 1 บาทต่อหุ้น มูลค่าประมาณ 130.70 ล้านบาท ซึ่งเป็นการซื้อจากผู้ถือหุ้นโดยตรงจำนวน 5 ราย ของกลุ่ม “แพรรังสี-ดาราฉาย” ส่งผลให้เข้ามาเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่อันดับ 2 ทันที

ทั้งนี้ หากนายโสรัตน์ เข้าซื้อหุ้น CRANE เพิ่มอีกล็อตตามกระแสข่าวลือ ก็จะกลายเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่อันดับ 1 ทันที ซึ่งปัจจุบันผู้ถือหุ้นรายใหญ่อันดับ 1 ถือหุ้นจำนวน 136.95 ล้านหุ้น คิดเป็นสัดส่วน 18.06% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ

สำหรับ นายโสรัตน์ วณิชวรากิจ นั่งดำรงตำแหน่ง กรรมการ รวมถึงผู้ถือหุ้นรายใหญ่อันดับ 2 ของบริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) หรือ RS ดังนั้นการเข้ามาถือหุ้น CRANE อาจเป็นไปได้ว่าไม่ใช้แค่เข้ามาเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ แต่อาจมีแผนการทำซินเนอร์ยี่ทางธุรกิจ

Back to top button