SET สัปดาห์นี้ Sideways Down จับตาประชุม “โอเปกพลัส”-เงินเฟ้อไทยเดือนส.ค.วันนี้

โนมูระฯ” ชี้ SET สัปดาห์นี้ Sideways Down จับตาประชุม “โอเปกพลัส”-เงินเฟ้อไทยเดือนส.ค.วันนี้ ชู TLI-TU-ASIAN  หุ้นเด่น


“ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” รวบรวมกลยุทธ์ลงทุนในสัปดาห์นี้ (5-9 ก.ย.65) จากบทวิเคราะห์บล.โนมูระ พัฒนสิน โดยระบุว่า สัปดาห์ “Sideways Down” โดยมีแนวต้าน 1,635-1,650 จุด และแนวรับ 1,609-1,580 จุด โดยติดตามการกลับมาเปิดใช้ท่อส่งก๊าซของ Gasprom สู่ยุโรป หลังปิดซ่อมบำรุงระหว่าง 31 ส.ค.-3 ก.ย.

นอกจากนี้วันที่ 5 ก.ย. ติดตามการประชุม OPEC+ ที่อาจจะมีการปรับเปลี่ยน แผนทยอยเพิ่มกำลังผลิตสู่ระดับก่อน COVID หลังความต้องการทรุดลงเร็ว และมีโอกาสเห็นซัพพลายน้ำมันของอิหร่านกลับสู่ตลาด หากบรรลุเจรจาข้อตกลงนิวเคลียร์กับอียู

ส่วนวันที่ 8 ก.ย. ติดตามจำนวนผู้ยื่นขอสวัสดิการว่างงานครั้งแรก ยังไม่มีคาดการณ์เทียบสัปดาห์ล่าสุดที่ 2.32 แสนตำแหน่ง และรายงานสรุปภาวะเศรษฐกิจของ Fed และติดตามการประชุม ECB Nomura และตลาดคาด ECB จะ ปรับเพิ่มดอกเบี้ยนโยบาย 75 bps สู่ระดับ 0.75%

ขณะที่สถานการณ์ระบาด COVID ในประเทศจีน หลังล่าสุดLockdown เมืองเฉิงตูที่มีขนาดเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับ 7 หากยืดเยื้อเป็นความเสี่ยงที่อาจไม่เห็นสัญญาณผ่อนคลาย Zero Covid Strategy (ZCS) ในการประชุมใหญ่พรรคคอมนิวนิสต์ 16 ต.ค. ลบต่อตลาดที่คาดหวังสัญญาณเชิงบวกเรื่องดังกล่าว

ส่วนวันที่ 5 ก.ย. ติดตามเงินเฟ้อเดือนส.ค.65 ตลาดคาดอยู่ที่ 7.94% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนขึ้นจาก ก.ค.65 ที่ 7.61% นอกจากนี้ติดตามดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนส.ค.65 จาก ก.ค.ที่ 42.4 จุด

ด้านกลยุทธ์การลงทุน: สัปดาห์นี้คาด SET เคลื่อนไหว Sideways Down แรงกดจากความกังวลเศรษฐกิจประเทศพัฒนาแล้วที่ชะลอลงที่ยังปกคลุมตลาดอยู่จากทั้งฝั่งสหรัฐฯและ EU เงินเฟ้อไทยกลับมาเร่งตัว ขณะที่การฟื้นตัวเศรษฐกิจอิงท่องเที่ยวเสี่ยงฟื้นต่ำกว่าคาดจาก COVID กลับมาระบาดในจีน ทำให้กลับมา Lockdown ตามนโยบาย ZCS ถ่วง SET

โดยหุ้นเด่นมองกลุ่มคือ 1) กลุ่มได้ประโยชน์ดอกเบี้ยขาขึ้น+อ่อนไหวต่อเศรษฐกิจน้อย (TLI, BLA), 2) กลุ่ม Anti-Commoditiesอิงความต้องการในประเทศเป็นหลัก (TOA, GULF, GPSC, BGRIM), 3) กลุ่มHigh Growth/ Digital Tech อิงความต้องการในประเทศ (SNNP, JMT, SINGER, CHAYO,BE8, BBIK, IIG, SAPPE) และ 4) หุ้นกลุ่มอาหาร/เครื่องดื่มได้ประโยชน์เงินบาทอ่อนค่า+เงินเฟ้อหนุนราคาอาหาร (CPF, TU, GFPT, ASIAN, TFG, SAPPE)

ส่วนหุ้นเด่นสัปดาห์นี้แนะนำ TLI, TU และ ASIAN

  • TLI ราคาป้าหมาย 20.10 บาท: Bond Yield ปรับขึ้นหนุน+Valuation ถูกเทียบประกันในภูมิภาค
  • TU ราคาเป้าหมาย 19.00 บาท: ประโยชน์เงินเฟ้ออาหาร, เงินบาทอ่อนค่า และบริษัทลูกเข้าตลาดฯ
  • ASIAN ราคาเป้าหมาย 21.60 บาท: ความต้องการอาหารสัตว์เลี้ยงแกร่ง ได้ประโยชน์เงินบาทอ่อนค่า

Back to top button