“สายการบินสหรัฐ” ระงับบริการกว่าพันเที่ยว เลี่ยงเฮอร์ริเคน “เอียน”

“สายการบินสหรัฐ” ยกเลิกบินกว่าพันเที่ยว ช่วงวันที่ 27-28 ก.ย.65 หลีกเลี่ยงผลกระทบจากเฮอร์ริเคน "เอียน" กำลังเคลื่อนตัวเข้าใกล้ชายฝั่งของรัฐฟลอริดา


ข้อมูลจากเว็บไซต์ Flightaware.com ระบุว่า สายการบินต่าง ๆ ในสหรัฐพากันยกเลิกเที่ยวบินภายในประเทศจำนวนรวมกันกว่า 1 พันเที่ยวบินในวันอังคารและวันพุธ (27-28 ก.ย.) นอกจากนี้ สนามบินหลายแห่งในรัฐฟลอริดาได้ระงับการให้บริการ เนื่องจากมีความกังวลเกี่ยวกับผลกระทบของพายุเฮอร์ริเคนเอียน (Ian) ซึ่งกำลังเคลื่อนตัวเข้าใกล้ชายฝั่งของรัฐฟลอริดา

โดย Flightaware.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์ติดตามเที่ยวบินในสหรัฐระบุว่า สายการบินต่าง ๆ ของสหรัฐยกเลิกเที่ยวบินภายในประเทศทั้งสิ้น 321 เที่ยวในวันอังคาร และยกเลิกเที่ยวบิน 1,148 เที่ยวในวันพุธ

นอกจากนี้ ข้อมูลของ Flightaware.com ยังระบุว่า เที่ยวบินประมาณ 1,400 เที่ยวบินทั้งขาเข้าและขาออกจากสหรัฐประสบกับความล่าช้าในวันอังคาร

ด้านนายอีริค เบลค เจ้าหน้าที่ของศูนย์เฮอร์ริเคนแห่งชาติสหรัฐ (NHC) เปิดเผยว่า พายุเฮอร์ริเคนเอียนได้เคลื่อนตัวเข้าสู่อ่าวเม็กซิโกในวันอังคาร และคาดว่าจะทวีความรุนแรงเป็นพายุเฮอร์ริเคนระดับ 4 ขณะเคลื่อนตัวผ่านน่านน้ำอุ่นของอ่าวเม็กซิโก โดยพายุเฮอร์ริเคนระดับ 4 ถือเป็นพายุที่อันตราย

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า สนามบินหลายแห่งในรัฐฟลอริดาเริ่มปิดให้บริการ โดยสนามบินเซนต์ปีเตอร์ เคลียร์วอเตอร์ ระงับการให้บริการในเวลา 13.00 น.ตามเวลาท้องถิ่นของวันอังคาร ขณะที่สนามบินแทมปาระงับการให้บริการในเวลา 17.00 น.ตามเวลาท้องถิ่นของวันอังคาร และสนามบินนานาชาติออร์แลนโดจะระงับการให้บริการในเวลา 10.30 น.ตามเวลาท้องถิ่นของวันพุธ

ทั้งนี้ สำนักงานบริหารการบินแห่งชาติ (FAA) ของสหรัฐประกาศจับตาเส้นทางโคจรของพายุเฮอร์ริเคนเอียนอย่างใกล้ชิด

X
Back to top button