“ทรีนีตี้” จัดธีมลงทุนเดือนต.ค. คัด 10 หุ้นตัวท็อป! รับมือเงินเฟ้อ-ดอกเบี้ยขาขึ้น

"ทรีนีตี้" จัดธีมลงทุนเดือนต.ค. คัด 10 หุ้นตัวท็อป! เน้น Domestic Play รับมือเงินเฟ้อ-ดอกเบี้ยขาขึ้น พ่วงเข้า SET50 รอบใหม่ นำโดย KBANK, AEONTS, TIDLOR, TLI, ADVANC, DTAC, ONEE, PLANB, RATCH และ COM7


นายณัฐชาต เมฆมาสิน ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ ทรีนีตี้ จำกัด เปิดเผยถึงทิศทางการลงทุนเดือนตุลาคม 2565 ว่า คาดตลาดหุ้นไทยในเดือนตุลาคมแกว่งตัว Sideways ในกรอบ 1,550-1,650 จุด โดยในช่วงต้นเดือนอาจเผชิญอุปสรรคจากปัจจัยต่างประเทศเดิม นั่นก็คือการ Price in ของนักลงทุนต่อประเด็นการเข้มงวดนโยบายการเงินของ Fed ซึ่งต้องบอกว่าปัจจุบัน ยังมีนักลงทุนที่เหลืออีก 40% ในตลาดที่ยังไม่ได้มีการ Price in การขึ้นดอกเบี้ย 0.75%

สำหรับการประชุมครั้งถัดไป ดังนั้น หากตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯที่จะออกมาในเดือนตุลาคมบ่งชี้ไปในทิศทางเดียวกันถึงความร้อนแรงทางด้านเงินเฟ้อที่มาจากแรงผลักดันทางด้านอุปสงค์ มีความเป็นไปได้สูงที่ในช่วงแรกเงินดอลลาร์และ Bond yield สหรัฐฯจะปรับตัวขึ้นต่อ ซึ่งก็จะส่งผลกระทบทางอ้อมต่อตัวแปรสินทรัพย์เสี่ยงต่างๆ ได้

ส่วนเหตุการณ์สำคัญที่น่าติดตามในเดือนนี้ได้แก่ การประชุมของพรรคคอมมิวนิสต์ของจีนซึ่งจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 16 ต.ค. โดยคาดว่าจะมีการต่ออายุการดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ออกไปอีกเป็นสมัยที่ 3 และต้องจับตาดูว่าจะมีการผ่อนปรนมาตรการ Zero-Covid หรือไม่ ซึ่งหากไม่เกิดขึ้น อาจเป็น Sentiment เชิงลบต่อตลาดหุ้นจีนได้เช่นกัน

สำหรับปัจจัยภายในแนะนำจับตาการประกาศผลการพิจารณาของตลท.ว่าจะมีการปรับเปลี่ยนเกณฑ์ Turnover ratio สำหรับการคัดเลือกหุ้นเข้าสู่ดัชนี SET50 และ SET100 จากเดิมที่ระดับ 5% ลงมาเหลือ 2% หรือไม่ แต่ไม่ว่าจะปรับหรือไม่ปรับ ประเมินว่าตัวหุ้น DELTA มีโอกาสสูงมากแล้วที่จะถูกคัดเลือกเข้าสู่ดัชนี SET50 และ SET100 ในรอบถัดไป

นายณัฐชาต กล่าวว่า ในเชิงกลยุทธ์ แนะนำใช้กรอบดัชนี SET ที่ 1,570-1,580 จุด เป็นแนวรับแรก ส่วนแนวรับสำคัญมองที่บริเวณ 1,540-1,550 จุด สำหรับนักลงทุนที่ทยอยเพิ่มน้ำหนักมาก่อนหน้านี้ที่บริเวณ 1,600-1,610 จุด แนะนำถือครองหุ้นไว้ก่อนได้ โดยเฉพาะกลุ่ม Domestic cyclical ที่มองว่ายังคงปลอดภัยมากกว่ากลุ่ม Global cyclical มอง Sector ในกลุ่มดังกล่าวที่น่าสนใจอยู่ 5 กลุ่ม ได้แก่ แบงก์,ไฟแนนซ์,ประกัน,สื่อสาร,บันเทิง

โดยมี Top pick ได้แก่ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KBANK, บริษัท อิออน ธนสินทรัพย์ (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) หรือ AEONTS, บริษัท เงินติดล้อ จำกัด (มหาชน) หรือ TIDLOR, บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) หรือ TLI, บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ ADVANC, บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน)  หรือ DTAC, บริษัท เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) หรือ ONEE, บริษัท แพลน บี มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ PLANB ผนวกกับหุ้นอีก 2 ตัวที่มีลุ้นเข้าสู่ดัชนี SET50 ในรอบถัดไปได้แก่ บริษัท ราช กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ RATCH และ บริษัท คอมเซเว่น จำกัด (มหาชน) หรือ COM7

Back to top button