TTB ชู 4 กลยุทธ์ ผลักดันลูกค้าธุรกิจโตยั่งยืน

TTB เดินหน้าเสริมแกร่งลูกค้าธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืนและประสบความสำเร็จ พร้อมในทุกสถานการณ์ ภายใต้ 4 กลยุทธ์หลัก การันตีด้วยการคว้ารางวัล “Best Corporate Bank Award 2022”


นายศรัณย์ ภู่พัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารลูกค้าธุรกิจ ทีเอ็มบีธนชาต หรือ ธนาคารทหารไทยธนชาต จำกัด (มหาชน) หรือ TTB และสองผู้บริหารหลักที่ดูแลความสัมพันธ์ลูกค้าธุรกิจ นายอเล็กซานเดอร์ นนท์ แลงเฟลด์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหาร บริหารความสัมพันธ์ธุรกิจ และนายวิสูจน์ ตั้งอดุลย์รัตน์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหาร บริหารความสัมพันธ์ลูกค้าธุรกิจและเอสเอ็มอี เปิดเผยว่า ธนาคารมุ่งมั่นที่จะเป็นพันธมิตรทางธุรกิจให้กับลูกค้า เปลี่ยนจากการทำหน้าที่เป็นผู้ให้บริการทางการเงินในรูปแบบเดิม มาเป็นที่ปรึกษาทางการเงินที่ได้รับความไว้วางใจ ด้วยการสร้างความสัมพันธ์ในระยะยาว เพื่อดูแลลูกค้าธุรกิจและผู้เกี่ยวข้องแบบครบวงจร ให้สามารถขับเคลื่อนธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ สามารถยืนหยัดได้ในทุกสถานการณ์และเติบโตได้อย่างมั่นคง

ทั้งนี้ การบริหารงานของทีเอ็มบีธนชาต เน้นให้ความสำคัญกับการกำหนดกลยุทธ์ และทิศทางการดำเนินธุรกิจอย่างชัดเจนให้กับทีมงานในทุกระดับ โดยชู 4 กลยุทธ์หลัก ได้แก่

1.ttb way of work – Make REAL Change การทำงานของทีมงานทุกคนต้องอยู่บนพื้นฐานที่จะสร้างการเปลี่ยนแปลง เพื่อให้ลูกค้าของธนาคารทำธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเติบโตอย่างยั่งยืน

2.การบริหารงานด้วยความเข้าใจองค์ประกอบทุกภาคส่วน

2.1 การกำหนดกลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจน เพื่อให้ทีมงานมีความเข้าใจลูกค้าอย่างแท้จริง และสอดคล้องกับความชำนาญของธนาคารด้วย

2.2 การพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างลูกค้ากับเจ้าหน้าที่บริหารความสัมพันธ์ของธนาคารเพื่อให้มีความเข้าใจความต้องการของลูกค้าทั้งในปัจจุบัน และในอนาคต

2.3 การมองสภาวะเศรษฐกิจและภาวะการตลาดอย่างเข้าใจ พร้อมปรับเปลี่ยน

2.4 การให้ความสำคัญกับสมดุลระหว่างความสามารถในการทำกำไร และการป้องกันความเสี่ยง โดยมองการเติบโตของรายได้ในเชิง Risk-adjusted Return

3.การพัฒนาผลิตภัณฑ์ บริการ ดิจิทัลโซลูชัน ภายใต้แนวคิด Humanized Digital Banking ดิจิทัลที่เป็นมิตรและรู้ใจ ใช้ง่าย มุ่งเน้นเพื่อแก้ไขปัญหาให้ลูกค้าอย่างแท้จริง โดยการพัฒนาผลิตภัณฑ์ บริการ และดิจิทัลโซลูชันทางการเงิน จะมุ่งเน้นเพื่อก่อให้เกิดประโยชน์ใน 3 เรื่องหลักๆ ได้แก่

3.1 การสนับสนุนด้านเงินทุนที่เพียงพอทั้งในระยะสั้น และรองรับการเติบโตในระยะยาว รวมถึงช่วยเสริมสภาพคล่องให้กับซัพพลายเออร์ หรือดีลเลอร์ ของลูกค้าธุรกิจให้สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้ง่ายขึ้น เช่น ซัพพลายเชน ไฟแนนซิ่ง โซลูชัน

3.2 การส่งมอบผลิตภัณฑ์ บริการ และดิจิทัลโซลูชัน ที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของการบริหารจัดการธุรกรรมทางการเงินให้ง่ายขึ้น และลดต้นทุนทางธุรกิจได้จริง เช่น บริการธนาคารออนไลน์เพื่อลูกค้าธุรกิจ ttb business one และบัญชีบริหารหลายสกุลเงินอย่าง ttb multi-currency account

3.3 การส่งเสริมคุณภาพชีวิตทางการเงินที่ดีให้กับพนักงานของบริษัทของลูกค้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งบริการจ่ายเงินเดือน และดูแลสวัสดิการพนักงาน เพราะเราเชื่อว่าพนักงานคือกลไกสำคัญของการเติบโตของธุรกิจ เช่น บริการจ่ายเงินเดือนและดูแลสวัสดิการพนักงานอย่าง ttb payroll plus

4.การให้ความสำคัญกับการพัฒนา ผลิตภัณฑ์ บริการ และดิจิทัลโซลูชัน ที่สร้างการเติบโตทั้ง Ecosystem โดยธนาคารไม่ได้มุ่งเน้นแค่เพียงสนับสนุนให้ลูกค้าธุรกิจของธนาคารประสบความสำเร็จ แต่ต้องการเห็นการเติบโตและความสำเร็จนั้นส่งผ่านไปยัง ซัพพลายเชน ของลูกค้า เพื่อให้เกิดผลลัพธ์ในวงกว้าง และเติบโตไปด้วยกันอย่างยั่งยืน

นับเป็นความสำเร็จของทีเอ็มบีธนชาต และเป็นความภาคภูมิใจของทีมงานทุกคน กับรางวัล Best Corporate Bank Award ในปี 2022 นี้ อันสะท้อนถึงความมุ่งมั่นของธนาคาร ในการเป็นพันธมิตรที่ลูกค้าธุรกิจให้ความไว้วางใจ พร้อมให้คำปรึกษาและอยู่เคียงข้างสนับสนุนภาคธุรกิจไทยในทุกสถานการณ์ ภายใต้การขับเคลื่อนของทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญ และพร้อมเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลง ในการสนับสนุนลูกค้าธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ ผ่านการเสนอผลิตภัณฑ์และโซลูชันทางการเงิน ที่มีการคิดค้นและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในยุคดิจิทัล เพื่อช่วยภาคธุรกิจปรับปรุงการดำเนินงานขององค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยการบริหารจัดการที่เข้มแข็ง ตามแนวคิด Make REAL Change ของธนาคาร” นายศรัณย์ กล่าว

Back to top button