“กรภัทร” แนะสอย 3 หุ้น รับอานิสงส์ “เศรษฐกิจฟื้น”  

“กรภัทร วรเชษฐ์” ลุ้น SET วันนี้สร้างฐานเคลื่อนไหวกรอบแนวรับ 1,581- 1,575 จุด แนวต้าน 1,597- 1,602 จุด ก่อนจะฟื้นตัวในเร็วๆ นี้ ตามตลาดหุ้นเกิดใหม่ แนะสอย 3 หุ้นเด่น BBL-TLI-CRC รับดอกเบี้ยขาขึ้น นักท่องเที่ยวขยายตัว-เข้า MSCI และ FTSE รอบใหม่


นายกรภัทร วรเชษฐ์ ผู้อำนวยการ ฝ่ายวิจัยและบริการการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์ โนมูระ พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (20 ต.ค. 65) ว่า ตลาดหุ้นไทยวันนี้สร้างฐานเคลื่อนไหวในกรอบแนวรับ 1,581-1,575 จุด ส่วนแนวต้าน 1,597 – 1,602 จุด ก่อนที่จะฟื้นตัวตามตลาดเกิดใหม่อื่นๆ ในภูมิภาคเอเชีย และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่กำลังจะฟื้นตัวในเร็วๆนี้ ซึ่งถือเป็นการฟื้นตัวก่อนสหรัฐ และยุโรป ที่มีโอกาสเสี่ยงต่อภาวะเศรษฐกิจถดถอย

สำหรับประเด็นที่นักลงทุนต้องจับตามอง คือ กระทรวงแรงงานสหรัฐ จะเปิดเผยตัวเลขผู้ยื่นขอสวัสดิการว่างงานครั้งแรกในเร็วๆ นี้ ซึ่งจะมีผลต่อการเร่งขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟด รวมถึงบอนด์ยีลด์สหรัฐที่พุ่งอยู่ในขณะนี้ นอกจากนี้ยังคงจับตาดูการรายตัวเลขเงินเฟ้อสหรัฐในการประชุมครั้งต่อไป หากลดลงจะทำให้เฟดอาจไม่เร่งขึ้นดอกเบี้ย

โดยกลยุทธ์การลงทุน แนะนำนักลงทุนให้หาหุ้นที่อิงกับเศรษฐกิจในประเทศเป็นหลัก เพราะเชื่อว่าเศรษฐกิจไทยจะฟื้นตัวได้เร็ว ส่งผลดีต่อภาคธุรกิจต่างๆ ทำให้มีผลประกอบการที่ดีขึ้น แนะนำ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BBL ราคาเป้าหมาย 175 บาท รับปัจจัยบวกช่วงดอกเบี้ยขาขึ้น ถัดมา บริษัทไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) หรือ TLI ราคาเป้าหมาย 20.10 บาท รับข่าวดีอาจมีโอกาสเข้า เข้า MSCI รอบใหม่ และ FTSE และบริษัทเซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CRC ราคาเป้าหมาย 48 บาท รับประโยชน์จากตัวเลขนักท่องเที่ยวที่ฟื้นตัวต่อเนื่อง

Back to top button