“ภูเก็ต” ท่องเที่ยวคึก “เรือสำราญ” นำนทท. 4.5 พันคน เทียบท่า!

“ภูเก็ต” ต้อนรับนักท่องเที่ยวจากเรือสำราญ SPECTRUM OF THE SEA เดินทางมาจากประเทศสิงคโปร์นำนักท่องเที่ยวกว่า 4,500 คน รวมสัญชาติจากทั่วโลก อาทิ สิงคโปร์ มาเลเซีย อินเดีย ฟิลิปปินส์ และอินโดนีเซีย หลังจากต้องหยุดไปในช่วงเกิดสถานการณ์โควิด-19 ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา


นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานภูเก็ต, นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต(อบจ.ภูเก็ต), ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ต, เทศบาลเมืองป่าตอง, เจ้าท่าภูมิภาค สาขาภูเก็ต เป็นต้น ให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติกลุ่มแรก จำนวนกว่า 4,500 คน ที่เดินทางเข้าจังหวัดภูเก็ต โดยเรือสำราญ SPECTRUM OF THE SEA ซึ่งเดินทางมาจากประเทศสิงคโปร์ หลังจากต้องหยุดไปในช่วงเกิดสถานการณ์โควิด-19 ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า การเข้ามาของเรือสำราญดังกล่าว ถือเป็นสัญญาณที่ดีอีกอย่างหนึ่งของการท่องเที่ยว และเป็นครั้งแรกหลังจากหยุดเข้ามาในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19  โดยเรือลำดังกล่าวสามารถรองรับผู้โดยสารได้มากถึง 4,900 คน แต่ที่เข้าครั้งนี้ประมาณ 4,500 คน ซึ่งจะก่อให้เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดภูเก็ตอีกทางหนึ่ง และหลังจากนี้ก็จะมีเรือสำราญที่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง

ด้าน นางสาวนันทาศิริ รณศิริ ผู้อำนวยการการททท. สำนักงานภูเก็ต กล่าวว่า การเข้ามาเทียบท่าของเรือ SPECTRUM OF THE SEA ถือเป็นเรือสำราญลำแรกที่เดินทางเข้ามาเทียบท่าจังหวัดภูเก็ต หลังจากเกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19  มีผู้โดยสารกว่า 4,594 คน รวม 55 สัญชาติจากทั่วโลก 5 อันดับแรก ได้แก่ สิงคโปร์ มาเลเซีย อินเดีย ฟิลิปปินส์ และอินโดนีเซีย โดยจะขึ้นมาท่องเที่ยวบนเกาะภูเก็ตแบบ One Day Trip จำนวนกว่า 800 คน ส่งผลดีต่อจังหวัดภูเก็ต ในการกระตุ้นการท่องเที่ยวเดินทางอย่างมาก เนื่องจากกลุ่มนักท่องเที่ยวที่นิยมการเดินทางด้วยเรือยอร์ชและเรือสำราญนั้น เป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวอีกกลุ่มหนึ่งที่มีศักยภาพในการใช้จ่ายสูง

โดยที่ผ่านมา ททท.ได้ดำเนินการส่งเสริมการเดินทาง ของนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้มาตลอด โดยสถิติการเดินทางทางเรือ ในปี 2562 มีเรือสำราญเดินทางเข้ามา จังหวัดภูเก็ต จำนวน 154 ลำ คนประจำเรือพร้อมผู้โดยสาร รวม 485,598 คน ซึ่งจังหวัดภูเก็ตถือว่ามีความพร้อมในการต้อนรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางโดยเรือสำราญ โดยเฉพาะการให้บริการทางการท่องเที่ยว สปาแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ และแหล่งช้อปปิ้ง ซึ่งสามารถตอบสนองต่อไลฟ์สไตล์ของนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ได้เป็นอย่างดี และนี่จะเป็นโอกาสสำคัญที่จะสร้างรายได้ให้จังหวัดภูเก็ตอีกทางหนึ่ง และต่อยอดไปสู่การเข้าเทียบท่าของเรือสำราญลำต่อไปในอนาคตอันใกล้

Back to top button