“หุ้นเอเชีย” เปิดผันผวน หลัง “จีน” เดินหน้าคุมเข้ม “โควิด”

“ตลาดหุ้นเอเชีย” เปิดผันผวน หลังจากเจ้าหน้าที่ด้านสาธารณสุขของจีน ยังคงยึดมั่นในนโยบายโควิดเป็นศูนย์ ขณะที่นักลงทุนจับตาบรรดาซัพพลายเออน์ของแอปเปิลในเอเชีย หลังจากแอปเปิลออกคำเตือนบังคับใช้มาตรการสกัดโควิด-19 ในจีนเริ่มส่งผลกระทบต่อการผลิต iPhone


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลาดหุ้นเอเชียเปิดลบเป็นส่วนใหญ่ในวันนี้ โดยหุ้นญี่ปุ่นปรับตัวขึ้นตามทิศทางตลาดหุ้นนิวยอร์กที่พุ่งขึ้นอย่างแข็งแกร่งเมื่อวันศุกร์ ขานรับการคาดการณ์ที่ว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะชะลอการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย หลังสหรัฐเปิดเผยข้อมูลแรงงานที่อ่อนแอลง

อย่างไรก็ตาม หุ้นฮ่องกงและจีนปรับตัวลดลง หลังจากเจ้าหน้าที่ด้านสาธารณสุขของจีนยืนยันว่า จีนจะยังคงยึดมั่นในนโยบายโควิดเป็นศูนย์ (Covid Zero Policy)

สำหรับดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นเปิดวันนี้ที่ 27,406.78 จุด เพิ่มขึ้น 207.04 จุด หรือ +0.76%, ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงเปิดวันนี้ที่ 16,031.79 จุด ลดลง 129.35 จุด หรือ -0.80% และดัชนี SSE Composite ตลาดหุ้นจีนเปิดวันนี้ที่   3,062.86 จุด ลดลง 7.94 จุด หรือ -0.25%

ทั้งนี้ จีนมีกำหนดรายงานข้อมูลการค้าในวันนี้ ขณะที่นักลงทุนจะจับตาบรรดาซัพพลายเออน์ของแอปเปิลในเอเชีย หลังจากแอปเปิลออกคำเตือนว่า การบังคับใช้มาตรการสกัดโควิด-19 ในจีนเริ่มส่งผลกระทบต่อการผลิต iPhone

ด้านแอปเปิลเปิดเผยคาดการณ์ในวันอาทิตย์ (6 พ.ย.65) ว่า การส่งมอบโทรศัพท์เคลื่อนที่รุ่น iPhone 14 Pro และ iPhone 14 Pro Max ซึ่งเป็นรุ่นไฮเอ็นด์ของบริษัท จะน้อยกว่าที่เคยคาดการณ์เอาไว้ก่อนหน้านี้ เนื่องจากปัญหาโควิด-19 ระบาดได้บั่นทอนการผลิตในจีน

Back to top button