HENG โกยกำไร 9 เดือน 253 ลบ. รับพอร์ตสินเชื่อโต

HENG โชว์พอร์ตสินเชื่อ 9 เดือนแรกโตตามแผน หนุนกำไรแตะ 253 ล้านบาท เดินหน้าคุมคุณภาพลูกหนี้กด NPLs เหลือ 3% ชูดิจิทัลแพลตฟอร์มขยายฐานลูกค้า มั่นใจทั้งปีพอร์ตสินเชื่อได้ตามเป้า 12,600 ล้านบาท


นางสุธารทิพย์ พิสิฐบัณฑูรย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เฮงลิสซิ่ง แอนด์ แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ HENG หนึ่งในผู้ดำเนินธุรกิจให้บริการสินเชื่อรายใหญ่ของประเทศไทยภายใต้แบรนด์ “เฮงลิสซิ่ง” เปิดเผยว่า ภาพรวมการดำเนินงานในช่วง 9 เดือนแรกของปีนี้ (มกราคม-กันยายน) บริษัทฯ ประสบความสำเร็จในการขยายพอร์ตสินเชื่อรวมได้ตามแผนที่ 11,272 ล้านบาท ส่งผลดีต่อรายได้รวมทำได้ 1,513 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 27% และมีกำไรสุทธิ 253 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 14% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน จากศักยภาพการให้บริการเพื่อตอบสนองความต้องการแหล่งเงินทุนของประชาชนในท้องถิ่น

โดยภายหลังเปิดสาขาครบ 638 แห่งตามเป้าหมายทุกภูมิภาคทั่วประเทศ บริษัทฯ สามารถขยายฐานลูกค้ารายใหม่เพิ่มขึ้นได้ต่อเนื่อง ซึ่งกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่เติบโตโดดเด่นยังอยู่ที่สินเชื่อเช่าซื้อ และสินเชื่อจำนำทะเบียนรถก็ยังขยายตัวได้ดีอีกด้วย

เราประสบความสำเร็จในการผลักดันพอร์ตสินเชื่อให้ขยายตัวได้ตามแผนที่วางไว้ นอกจากนี้เรายังให้ความสำคัญกับการบริหารคุณภาพลูกหนี้อย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้สัดส่วน NPLs ปรับตัวลดลงจากเดิม 3.9% เหลือเพียง 3% ดีกว่าเป้าหมายที่เราวางไว้” นางสุธารทิพย์ กล่าว

ส่วนเป้าหมายการดำเนินงานในปีนี้ HENG มั่นใจว่าจะขยายพอร์ตสินเชื่อให้เติบโตตามแผนที่ 12,600 ล้านบาท โดยในปีนี้ บริษัทฯ ยังได้มุ่งความสำคัญไปที่การพัฒนาดิจิทัลแพลตฟอร์ม ซึ่งจะเข้ามาช่วยเพิ่มขีดความสามารถการแข่งขันและการขยายฐานลูกค้ารายใหม่ รวมถึงตอบสนองความต้องการของลูกค้ากลุ่มเดิมเพิ่มขึ้น

โดยดิจิทัลแพลตฟอร์มจะเป็นการเพิ่มความสะดวกในการตรวจสอบยืนยันตัวตนของลูกค้า รวมถึงการเปิดโอกาสให้กลุ่มลูกค้าใหม่ เข้าถึงการให้บริการได้ง่ายขึ้น ทำให้ HENG ใช้ต้นทุนในการบริหารลดลง สามารถคัดเลือกลูกหนี้ที่มีคุณภาพและจัดการคุณภาพพอร์ตสินเชื่อเพื่อป้องกันการผิดนัดชำระและ NPLs ให้ดีขึ้นต่อเนื่อง

Back to top button