“เงินบาท” เปิดแข็งค่า 35.90 บ. หลังดอลลาร์อ่อน จับตาทิศทางฟันด์โฟลว์

“ตลาดเงินบาท” เปิดตลาดเช้านี้อยู่ที่ 36 บาท/ดอลลาร์ ทรงตัวในระดับเดียวกับปิดตลาดเมื่อเย็นวันศุกร์ที่ผ่านมา ก่อนปรับตัวแข็งค่าลงมา 35.90 บ. เมื่อเวลา 07:45 น. หลังดอลลาร์อ่อน จับตาทิศทางฟันด์โฟลว์และรอปัจจัยใหม่


นักบริหารเงินจากธนาคารกรุงศรีอยุธยา เปิดเผยว่า เงินบาทเปิดตลาดเช้านี้อยู่ที่ 36.00 บาท/ดอลลาร์ ทรงตัวในระดับเดียวกับปิดตลาดเมื่อเย็นวันศุกร์ที่ผ่านมา ก่อนที่จะปรับตัวแข็งค่าลงมาอยู่ที่ระดับ 35.90 บาท/ดอลลาร์เมื่อเวลา 07.45 น. เนื่องจากดอลลาร์ปรับตัวอ่อนค่าเมื่อเทียบกับทุกสกุลเงิน หลังมีปัจจัยกดดันจากแรงเทขาย เนื่องจากตลาดคาดการณ์ว่าธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) จะชะลอการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในระดับที่สูงเช่นเดิม

สำหรับค่าเงินดอลลาร์น่าจะผ่านจุดสูงสุดไปแล้ว และคงเป็นเรื่องยากที่จะกลับไปแข็งค่ามากเช่นเดิม เพราะสถานการณ์เปลี่ยนแปลงไป ขณะเดียวกันต้องดูการเคลื่อนย้ายเงินทุนต่างประเทศยังมีต่อเนื่องหรือไม่ โดยเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาต่างชาติเข้ามาลงทุนในตลาดพันธบัตรและตลาดหุ้นราว 1.2 หมื่นล้านบาท

“บาทแข็งค่าลงมามากและรวดเร็วตามทิศทางตลาดโลก แค่ไม่กี่วันลงมาเกือบ 2 บาท ช่วงนี้น่าจะพักตัวรอปัจจัยใหม่” นักบริหารเงิน กล่าว

ทั้งนี้ นักบริหารเงินประเมินกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทในวันนี้ไว้ที่ 35.80 – 36.15 บาท/ดอลลาร์

Back to top button