ผู้ว่า “ททท.” เตรียมชง “เราเที่ยวด้วยกัน” เฟส 5 เข้าครม. 28 พ.ย.นี้

"ยุทธศักดิ์ สุภสร" เตรียมเสนอเราเที่ยวด้วยกันเฟส 5 จำนวน 1.5 ล้านสิทธิ์ ใช้งบประมาณ 5,400 ล้านบาท และมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจตามนโยบายฟื้นประเทศด้วยการท่องเที่ยว ใช้งบประมาณอีก 3,000 ล้านบาท ก่อนเข้าครม. วันที่ 28 พ.ย.65


นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า วันนี้ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ได้ส่งเรื่องที่จะขอจัดสรรงบกระตุ้นเศรษฐกิจจำนวน 8,700 ล้านบาท ไปให้ นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลัง พิจารณาเรียบร้อยแล้ว ประกอบด้วย โครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5 จำนวน 1.5 ล้านสิทธิ์ ใช้งบประมาณ 5,400 ล้านบาท และมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจตามนโยบายฟื้นประเทศด้วยการท่องเที่ยว ใช้งบประมาณอีก 3,000 ล้านบาท

“ตามไทม์ไลน์จะต้องส่งงบพิจารณาเพิ่มเติม ทั้งส่วนของขวัญปีใหม่และงบที่จะใช้กระตุ้นเศรษฐกิจให้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาภายในวันที่ 22 พ.ย.65 ก่อนที่จะเข้าสู่คณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันที่ 28 พ.ย.65” นายยุทธศักดิ์ กล่าว

สำหรับโครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 5 จะสามารถเริ่มเร็วที่สุดเดือน ธ.ค.65 ซึ่งอยากให้วันสิ้นสุดโครงการครอบคลุมถึงวันที่ 30 เม.ย.66 ส่วนมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ วางแผนไว้ว่าจะมีระยะเวลาประมาณ 6 เดือน เพื่อเป็นการกระตุ้นในช่วงแรก อย่างที่ทุกคนกังวลเรื่องภาวะเศรษฐกิจโลกถดถอย เนื่องจากคนยังเดินทางในช่วงนี้จนถึงปลายเดือนมี.ค.66 ที่เป็นช่วงฤดูหนาว แต่หลังจากนั้นไป จะเป็นช่วงฤดูร้อน จึงจำเป็นต้องเพิ่มโปรโมชั่น

Back to top button