RS ไตรมาส 4 จ่อปิดดีลธุรกิจสัตว์เลี้ยง-ออกสินค้าใหม่ ดันรายได้โตต่อเนื่อง

RS ส่งซิกไตรมาส 4/65 จ่อปิดดีลเทกโอเวอร์ธุรกิจสัตว์เลี้ยงแบรนด์ “ดีเด่นเพ็ทมาร์ท”-ออกสินค้าใหม่ CAMU C จำนวน 2 รายการ ดันรายได้โตต่อเนื่อง


นายวัชรพงศ์ ลีโทชวลิต หัวหน้างานนักลงทุนสัมพันธ์และการพัฒนาอย่างยั่งยืน บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) หรือ RS เปิดเผยข้อมูลภาพรวมธุรกิจของบริษัทผ่านงาน Opportunity Day จัดโดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) วันที่ 16 พ.ย. 65 ว่า ผลประกอบการงวดไตรมาส 3/65 บริษัทพลิกมีกำไร 82 ล้านบาท จากงวดเดียวกันของปีก่อน ที่ขาดทุน 0.35 ล้านบาท ทั้งนี้เป็นผลมาจากภาพรวมธุรกิจฟื้นตัวชัดเจน โดยธุรกิจมีเดียและเอ็นเตอร์เทนเมนต์มีรายได้เติบโตมากขึ้น, รายได้การจัดกิจกรรมอีเวนท์สูงขึ้นต่อเนื่อง ในขณะที่ธุรกิจคอมเมิร์ซมีก็มีการเติบโตเช่นกัน ซึ่งมาจากการรับรู้รายได้ของ ULife เต็มไตรมาส รวมถึงการเติบโตของสินค้าสัตว์เลี้ยงแบรนด์ Lifemate ที่อยู่ในเทรนด์ขาขึ้น ส่งผลให้ RS วางแผนขยาย Ecosystem ของธุรกิจสัตว์เลี้ยง ด้วยการจัดตั้งบริษัท เพ็ท ออล จำกัด มาเสริมทัพ สร้างธุรกิจ Pet Wellness แบบครบวงจร

ขณะเดียวกัน นายวิทวัส เวชชบุษกร ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน RS เปิดเผยว่า ธุรกิจ Pet retail มีโอการเติบโตสูง เนื่องจากพฤติกรรมของคนในปัจจุบันมองสัตว์เลี้ยงเป็นครอบครัวมากขึ้น จึงนำไปสู่การดูแล ใช้จ่ายผลิตภัณฑ์ต่างๆของสัตว์เลี้ยงที่สูงขึ้น ทั้งนี้บริษัทจึงจะขยายธุรกิจที่เกี่ยวข้องสัตว์เลี้ยงเพิ่มเติม โดยจะเข้าไปซื้อกิจการธุรกิจ Pet retail ของแบรนด์ดีเด่นเพ็ทมาร์ท ผ่านบริษัทย่อยเพ็ท ออล ให้ได้ภายในเดือนธันวาคมนี้ ดังนั้นยอดขายของดีเด่นเพ็ทมาร์ทจะเข้ามาเสริมรายได้ในปีนี้

โดยไตรมาส 4/65 แนวโน้มรายได้จะเติบโตต่อเนื่อง ด้วยความแข็งแกร่งของโมเดลธุรกิจ Entertainmerce ซึ่งธุรกิจมีเดียและเอ็นเตอร์เทนเมนต์ยังคงเติบโตได้ดีจากรายได้กิจกรรมอีเวนท์ขนาดกลางและใหญ่กลับมาจัดได้ตามปกติ โดยคอนเสิร์ตใหญ่ในไตรมาส 4 ทั้ง อาร์เอสมีตติ้ง และกามิกาเซ่ซึ่งขายบัตรได้หมด นอกจากนี้ยังมี international concert ปลายปี และการจัดอีเว้นท์นอกสถานที่คาดจะทำรายได้ได้สูงขึ้น

สำหรับธุรกิจคอมเมิร์ซยังคงสร้างการเติบโตอย่างโดดเด่นจาก 2 แพลตฟอร์มหลัก ทั้ง ULife ที่เป็นธุรกิจขายตรงยุคใหม่ และ RS Mall ที่จัดจำหน่ายสินค้า Health and Wellness ทางออนแอร์และออนไลน์ รวมถึงรายได้จากผลิตภัณฑ์ใหม่หลายรายการในช่วงครึ่งปีหลัง ทั้งผลิตภัณฑ์อาหารเสริมแบรนด์ well u และ Vitanature+ รวมไปถึงเครื่องดื่มฟังก์ชันนัล ดริ๊งก์ สูตรใหม่ภายใต้แบรนด์ CAMU C ซึ่งจะออก 2 โปรดักส์ใหม่ และอาหารสัตว์เลี้ยงแบรนด์ Lifemate

Back to top button