แทงกั๊ก! “ชัยวุฒิ” ยังไม่เลือกอยู่กับ “ตู่-ป้อม” เหตุทางเดินยังไม่ชัดเจน

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ยังกั๊กอยู่กับ “ประยุทธ์-ประวิตร” บอกทางยังไม่ชัด พร้อมชี้แจงปมลาออก ส.ส. เปิดโอกาสให้คนเก่งมีความสามารถเข้ามาทำหน้าที่แทน


นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หรือ ดีอีเอส ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ หรือ พปชร. ชี้แจงสาเหตุลาออกจาก ส.ส.บัญชีรายชื่อ เพื่อให้ผู้มีชื่ออยู่ในลำดับถัดไปในบัญชีรายชื่อของพรรค พปชร.เลื่อนขึ้นมาเป็น ส.ส.แทน คือ นางวลัยพร รัตน์เศรษฐ์ น้องสาวของนายวิรัช รัตน์เศรษฐ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพปชร. ซึ่งนางวลัยพรเป็นคนเก่ง และมีความสนิทสนามยืนยันไม่มีประเด็นทางการเมือง

เมื่อถามว่าการลาออกเกี่ยวข้องกับการเลือกทางเดินว่าจะอยู่กับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร. หรือพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมหรือไม่ นายชัยวุฒิ ไม่ได้ตอบคำถามเรื่องนี้  พร้อมกับย้อนถามสื่อมวลชนว่า “ทางมันชัดหรือยัง”

ทั้งนี้ เมื่อถามย้ำว่าส่วนตัวคิดว่าชัดหรือยัง นายชัยวุฒิ บอกว่า ขอให้ดูท่าทีของ พล.อ.ประยุทธ์ก่อน และคิดว่าขณะนี้ทุกอย่างยังไม่ชัดเจน และตนยังเป็นรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐอยู่ ซึ่งจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

อย่างไรก็ตาม นายชัยวุฒิ ยังได้กล่าวแบบติดตลกว่า การลาออกในครั้งนี้ลืมคิดไปว่าจะเป็นประเด็นให้คนตกใจ สมัยก่อนก็มีกรณีเช่นนี้เกิดขึ้นที่ตนเองเคยอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์ที่มีการลาออก เพื่อให้สมาชิกได้เลื่อนลำดับขึ้นมาทำงาน

Back to top button