SGC กระแสแรง! ชูศักยภาพ “สินเชื่อรถทำเงิน” โตเด่น ลุยเทรดกลาง ธ.ค.นี้

SGC เปิดจองซื้อหุ้น IPO ตั้งแต่วันนี้ถึง 2 ธ.ค. 65 มั่นใจกระแสตอบรับดี สะท้อนความเชื่อมั่นของธุรกิจ และการขยายพอร์ตสินเชื่อรถทำเงินที่จะเติบโตอย่างโดดเด่น


นางสาวบุษบา กุลศิริธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสจี แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ SGC เปิดเผยว่า บริษัทได้รับการตอบรับจากนักลงทุนอย่างคึกคัก สะท้อนความเชื่อมั่นในการเติบโตด้วยบริการทางการเงินที่หลากหลาย ตอบโจทย์ลูกค้าทั่วประเทศ และการขยายพอร์ตสินเชื่อรถทำเงินที่จะเติบโตอย่างโดดเด่น

ขณะที่ นางยอดฤดี สันตติกุล กรรมการบริหาร บล. เอเซีย พลัส จำกัด และนางวันทนา เพชรฤกษ์วงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวาณิชธนกิจ บล. เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า หุ้น SGC มีพื้นฐานที่แข็งแกร่ง ประกอบกับการกำหนดราคา IPO ที่ 3.90 บาท/หุ้น คิดเป็นอัตราส่วนราคาต่อกำไรสุทธิ (P/E) ก่อนการเสนอขาย IPO (Pre-IPO Dilution) เท่ากับ 16.4 เท่า และอัตราส่วนราคาต่อกำไรสุทธิ (P/E) หลังการเสนอขาย IPO (Post-IPO Dilution) เท่ากับ 21.8 เท่า ถือเป็นระดับราคาที่เหมาะสม เมื่อเทียบกับอุตสาหกรรม P/E เฉลี่ยในระดับ 24.9 เท่า ซึ่งก่อนหน้านี้ผู้ถือหุ้นเดิมของ บริษัท ซิงเกอร์ประเทศไทย จำกัด (มหาชน) หรือ SINGER ใช้สิทธิจองซื้อตามสัดส่วนการถือหุ้นไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ด้าน นายประเสริฐ ตันตยาวิทย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทที่ปรึกษา เอเซีย พลัส จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินร่วม กล่าวว่า SGC ต่อยอดความสำเร็จมาจาก SINGER และกำลังเริ่มสร้างฐานการเติบโตด้วยตนเอง

สำหรับเงินระดมทุนครั้งนี้เป็นโอกาสของ SGC ที่จะขยายพอร์ตสินเชื่อให้ทะยานสู่ 50,000 ล้านบาท ภายในปี 2569 ได้ตามเป้าหมาย และสร้างความเชื่อมั่นให้นักลงทุนในวันจองซื้อ และพร้อมเข้าซื้อขายบนกระดานเทรดวันแรกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ช่วงกลางเดือนธันวาคม 2565

ทั้งนี้ SGC กำหนดจองซื้อหุ้น IPO ของ SGC ต่อนักลงทุนทั่วไป ระหว่างวันที่ 29 – 30 พฤศจิกายน และวันที่ 1 – 2 ธันวาคม 2565 ผ่านช่องทาง 6 โบรกเกอร์ชั้นนำ ประกอบด้วย บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด และบริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายร่วม พร้อมด้วย บริษัทหลักทรัพย์ กสิกรไทย จำกัด (มหาชน), บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน), บริษัทหลักทรัพย์ กรุงไทย เอ็กซ์สปริง จำกัด และ บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด ในฐานะผู้ร่วมจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย

Back to top button