“กรภัทร” แนะเก็บ 3 หุ้นรับเศรษฐกิจฟื้นตัว

“กรภัทร วรเชษฐ์” ชี้ปลายปีปัจจัยบวกใหม่รอหนุนดัชนีเพียบหลังเศรษฐกิจฟื้นตัวดี ชูการท่องเที่ยวพระเอก แนะสอย 3 หุ้นเด่น CRC-COM7-TLI


นายกรภัทร วรเชษฐ์ ผู้อำนวยการ ฝ่ายวิจัยและบริการการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์ โนมูระ พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (15 ธ.ค. 65) ว่า ตลาดหุ้นไทยวันนี้ไปต่อได้มีโอกาสยืนในแดนบวก โดยเชื่อว่านักลงทุนไม่ได้กังวลกับการที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ปรับขึ้นดอกเบี้ยนโยบาย 0.50% เนื่องจากเป็นไปตามที่ตลาดคาดการณ์ไว้ ถ้าหากมีผลกระทบคงเป็นผลกระทบเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

ทั้งนี้ คาดปัจจัยบวกที่จะช่วยหนุนดัชนีหุ้นไทยให้ไปต่อได้ในช่วงนี้ เช่น กรณีพรุ่งนี้ (16 ธ.ค. 65 )  FTSE จะเพิ่มน้ำหนักหุ้นไทย รวมถึงอังคารหน้าลุ้นคณะรัฐมนตรี (ครม.) เคาะมาตรการกระตุ้นบริโภคเพิ่มเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชน นอกจากนี้ยังมีปัจจัยหนุนอื่นๆ เช่น การที่จีนคลายล็อกดาวน์โควิด -19 จะส่งผลดีต่อตลาดหุ้นเอเชีย  รวมถึงการท่องเที่ยวซึ่งเป็นความหวังสูงสุดช่วยหนุน SET ให้ไปต่อได้ในช่วงปลายปี 65 และต้นปี 66

อย่างไรก็ตามวันนี้ คาดว่าดัชนีตลาดหุ้นไทยจะเคลื่อนไหวในกรอบแนวรับที่ระดับ 1,620 -1,625  จุด แนวต้าน 1,640 – 1,646 จุด ซึ่งปลายปีอาจขึ้นไปทดสอบที่ระดับ 1,660  -1,690 จุด

สำหรับกลยุทธ์การลงทุน แนะนำให้นักลงทุนเก็งกำไรหุ้นที่ได้ประโยชน์จากบริโภคภายในประเทศขยายตัวอย่างต่อเนื่อง แนะนำ 3 หุ้นน่าเก็งกำไร คือ บริษัทเซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CRC, บริษัทคอมเซเว่น จำกัด (มหาชน) หรือ COM7 รับประโยชน์จากโครงการช้อปดีมีคืน ที่คาดว่าจะเคาะวันอังคารหน้า และ บริษัทไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) หรือ TLI

Back to top button