10 หุ้น เป้า “วินโดว์เดรสซิ่ง-กำไร Q4 โตกระฉูด!

เปิด 10 หุ้นเด่น! เป้า “วินโดว์เดรสซิ่ง” พ่วงกำไรไตรมาส 4/65 โตแข็งแกร่ง! ชู CPF-ADVANC-BBL-GUIF-AOT-CPALL-AU


“ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” ทำการรวบรวมกลยุทธ์การลงทุนพร้อมปัจจัยที่ต้องจับตาในการลงทุนโค้งสุดท้ายปี 2565 มานำเสนอโดยอาศัยบทวิเคราะห์ บริษัท หลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ จำกัด ซึ่งได้รวบรวมกลุ่มหุ้นน่าลงทุนมานำเสนอโดยระบุในบทวิเคราะห์ดังนี้

ในช่วงสั้นมองตลาดยังขาดปัจจัยชี้นำจึงแนะนำ Selective Buy โดยเน้นรอจังหวะเข้าซื้อเมื่อราคาอ่อนตัว ในธีมที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว โดยเน้นหุ้น 3 ธีมเด่น ได้แก่ 1. หุ้นเก็งกำไรที่คาดได้อานิสงส์จากการทำ Window Dressing, 2.หุ้นที่คาดโมเมนต้มกำไรไตรมาส 4/65 เติบโตแข็งแกร่ง และ 3.หุ้นเก็งกำไรที่คาดได้อานิสงส์จากการเปิดตัวของ Tesla ในไทย และ

สำหรับกลุ่มหุ้นเก็งกำไรที่คาดได้อานิสงส์จากการทำ Window Dressing (ราคาหุ้นปรับลงตั้งแต่ต้นปีถึงปัจจุบันอีกทั้งมีสถิติในอดีต 5 ปีย้อนหลังให้ผลตอบแทนเฉลี่ยเป็นบวกในช่วงปลายปี โดยเลือก บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ CPF และบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน)  หรือ ADVANC

ส่วนหุ้นที่คาดโมเมนต้มกำไรไตรมาส 4/65 เติบโตแข็งแกร่ง เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน และเทียบไตรมาสก่อนหน้า อีกทั้งValuation ยังน่าสน์ใจ เลือกธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BBL,บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF,บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน)  หรือ AOTบริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ CPALL, บริษัท อาฟเตอร์ ยู จำกัด (มหาชน) หรือ AU

ขณะที่กลุ่มหุ้นเก็งกำไรที่คาดได้อานิสงส์จากการเปิดตัวของ Tesla ในไท เลือก บริษัท อมตะ คอร์ปอเรชัน จำกัด (มหาชน) หรือ AMATA, บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ WHA และ บริษัท ทิสโก้ไฟแนนเชียลกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TISCO

อย่างไรก็ตามช่วงสั้นแนะนำให้หลีกเลี่ยงหรือเพิ่มความระมัดระวังการลงทุน สำหรับกลุ่มที่มีปัจจัยลบกดดันผลประกอบการ และราคาหุ้น ดังนี้ 1.หุ้นที่คาดถูกนำออก SET50 ซึ่งจะประกาศ 16 ธ.ค. 65 และมีผลบังคับใช้ในครึ่งแรกปี 66 อาทิ BLA, IRPC,KCE,SAWAD และ SET100 ที่คาดถูกนำออก MAJOR,STEC,SUPER,SYNEX,TASCO และ TTA

2.หุ้นอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งคาดได้รับผลกระทบจากบาทแข็งค่าและผลประกอบการหุ้นเทคโนโลยีของโลกมีแนวโน้มอ่อนแอต่อใน ไตรมาส 4/65 และ 3.หุ้นเดินเรือ ซึ่งคาดได้รับผลกระทบจากอุปทานเรือใหม่ที่เข้ามาและอุปสงค์การขนส่งสินค้าเริ่มชะลอตัวลง

*ทั้งนี้ข้อมูลที่มีการนำเสนอข้างต้น เป็นเพียงข้อแนะนำจากข้อมูลพื้นฐานเพื่อประกอบการตัดสินใจของนักลงทุนเท่านั้น และมิได้เป็นการชี้นำ หรือเสนอแนะให้ซื้อหรือขายหลักทรัพย์ใดๆการตัดสินใจซื้อหรือขายหลักทรัพย์ใดๆ ของผู้อ่าน ไม่ว่าจะเกิดจากการอ่านบทความในเอกสารนี้หรือไม่ก็ตาม ล้วนเป็นผลจากการใช้วิจารณญาณของผู้อ่าน

Back to top button