OR ยัน! ไม่เกี่ยวข้องรัฐประหาร “พม่า” ยึดมั่นสิทธิมนุษยชนสากล

“ดิษทัต” ยืนยัน OR ไม่มีส่วนสนับสนุนละเมิดสิทธิมนุษยชนเมียนมา ย้ำลงทุนเพื่อมุ่งยกระดับคุณภาพชีวิต ยึดมั่นดำเนินธุรกิจตามหลักการสิทธิมนุษยชนสากล มั่นใจผลงานไตรมาส 4 แนวโน้มดี หลังประชาชนเริ่มกลับมาเดินทางท่องเที่ยว-จับจ่ายใช้สอยมากขึ้น ขณะที่ราคาหุ้นร่วงต่อเนื่อง 4 วันทำการ


นายดิษทัต ปันยารชุน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR เปิดเผยว่า จากการที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และมาตรการจำกัดการเดินทางต่าง ๆ คลี่คลาย การเปิดประเทศอย่างเต็มรูปแบบ ประชาชนเริ่มออกเดินทางท่องเที่ยวช่วงไฮซีซั่น และจับจ่ายใช้สอยกันมากขึ้น ประกอบสภาพเศรษฐกิจในประเทศที่เริ่มฟื้นตัว จึงน่าจะส่งผลให้ผลการดำเนินการไตรมาส 4/2565 ของ OR จะมีแนวโน้มดีขึ้นทั้ง Mobility  Lifestyle  และ Global ซึ่งเป็นไปตามคาดการณ์และความเห็นของนักวิเคราะห์

ส่วนกรณีข่าวเกี่ยวกับประเด็นกองทุนต่างประเทศอ้างว่า OR ละเมิดสิทธิมนุษยชนในประเทศเมียนมานั้น ขอยืนยันว่าการลงทุนของ OR ในเมียนมามุ่งสร้างและยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับประชาชนชาวเมียนมา รวมทั้งยึดมั่นในการดำเนินธุรกิจตามหลักการสิทธิมนุษยชนตามหลักสากล โดยปัจจุบันมี PTT Station 3 แห่งและร้าน café amazon 8 สาขาดำเนินการโดยผู้แทนจำหน่ายและแฟรนไชส์ซีในเมียนมา และไม่ได้มีส่วนสนับสนุนหรือเกี่ยวข้องกับการละเมิดสิทธิมนุษยชนที่เกิดขึ้นในเมียนมาแต่อย่างใด

สำหรับในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566 ที่จะมาถึงนี้ OR ได้เตรียมจัดกิจกรรมเพื่อเติมเต็มความสุขให้ผู้บริโภค ด้วยโปรโมชั่นพิเศษมากมายสำหรับลูกค้าที่ใช้บริการสถานีบริการ พีทีที สเตชั่น และร้านค้าต่าง ๆ ในเครือ OR ดังนี้ พีทีที สเตชั่น จะไม่ปรับขึ้นราคาขายปลีกน้ำมันทุกชนิด เป็นระยะเวลา 11 วัน (วันที่ 24 ธ.ค. 2565–3 ม.ค. 2566)  ถึงแม้ราคาน้ำมันในตลาดโลกจะปรับตัวสูงขึ้น และหากราคาน้ำมันในตลาดโลกปรับตัวลดลงก็จะปรับลดราคาน้ำมันลง เพื่อช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายและอำนวยความสะดวกแก่ผู้เดินทาง พร้อมจัดกิจกรรม “เติมเต็มความปลอดภัยทุกการเดินทาง รับแบรนด์ฟรี! ที่ พีทีที สเตชั่น” เมื่อเติมน้ำมันชนิดใดก็ได้ครบ 1,000 บาทขึ้นไป รับฟรี แบรนด์ซุปไก่สกัดขนาด 70 มล. ณ พีทีที สเตชั่น ทั่วประเทศ ในวันที่ 2 ม.ค. 2566

ขณะเดียวกัน พิเศษสำหรับลูกค้า คาเฟ่ อเมซอน เมื่อซื้อเครื่องดื่มหรือสินค้าคาเฟ่อเมซอน ชนิดใดก็ได้ที่ คาเฟ่ อเมซอน ใน พีทีที สเตชั่น 30 สาขาบนเส้นทางสายหลักขาออกจากกรุงเทพฯ ที่ร่วมรายการ ในวันที่ 30 ธ.ค. 2565–3 ม.ค. 2566 รับฟรี กาแฟดริป คาเฟ่ อเมซอน (รสออริจินัล) 1 ซอง โดยสามารถตรวจสอบรายชื่อสาขาที่ร่วมรายการได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ : Café Amazon

และศูนย์บริการยานยนต์ ฟิต ออโต้ จัดแคมเปญ “FIT Auto Tune Up” ให้บริการตรวจสภาพรถยนต์ ฟรี 35 รายการ ตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค. 2565 -30 เม.ย. 2566 พร้อมเติมลมยางไนโตรเจน และเช็ดฆ่าเชื้อ Covid-19 ฟรี! นอกจากนี้ ยังมีโปรโมชั่นส่วนลดสินค้าและบริการต่าง ๆ เพื่อช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายประชาชน ก่อนออกเดินทางช่วงปีใหม่ อีกทั้งยังช่วยป้องกันและลดการเกิดฝุ่น PM 2.5 อีกด้วย

สำหรับผู้ใช้รถไฟฟ้า OR ได้ติดตั้งจุดชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า EV Station PluZ ทั้งในและนอก พีทีที สเตชั่น และทยอยเปิดให้บริการตามเส้นทางสายหลักครอบคลุมทั่วประเทศ พร้อม Application EV Station PluZ ที่จะช่วยอำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้บริการในการค้นหาสถานี และจองเข้าใช้บริการ โดยมี Call Center ให้บริการช่วยเหลือตลอด 24 ชั่วโมง

ทั้งนี้ บริษัทขอขอบคุณผู้บริโภคผู้สนับสนุนผลิตภัณฑ์ของ OR อย่างดียิ่งตลอดปี 2565 ที่ผ่านมา โดย OR พร้อมอยู่เคียงข้างคนไทยในทุกช่วงเวลาด้วยผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย บริการที่ครบครัน และจะมุ่งมั่นปรับรูปแบบการดำเนินธุรกิจเพื่ออำนวยความสะดวกผู้เดินทาง ตลอดจนสร้างทางเลือกสำหรับการดำเนินชีวิตแบบครบวงจรเพื่อตอบโจทย์การใช้ชีวิตทุกไลฟ์สไตล์ สำหรับในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ พีทีที สเตชั่น และร้านค้าต่าง ๆ ในเครือ OR พร้อมเป็นจุดแวะพักเพื่อผ่อนคลายความเหนื่อยล้าระหว่างการเดินทางสำหรับทั้งคนและรถเพื่อการเดินทางต่ออย่างปลอดภัย ขอให้ทุกท่านใช้ความระมัดระวังในการขับรถเพื่อความปลอดภัยในการเดินทาง และขอให้เดินทางถึงที่หมายโดยสวัสดิภาพและมีความสุขกับเทศกาลปีใหม่นี้

ขณะที่วานนี้ราคาหุ้น OR ปรับตัวลดลง 2.56%   ปิดที่  22.80  บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 1.18 พันล้านบาท  โดยเป็นการปรับตัวลดลงต่อเนื่อง 4 วันทำการ

Back to top button