“กรภัทร” มอง SET ไซด์เวย์อัพ เน้นลงทุนหุ้น “ท่องเที่ยว”

“กรภัทร วรเชษฐ์” มองตลาดหุ้นไทยวันนี้มีโอกาสไซด์เวย์อัพ เน้นลงทุนกลุ่มท่องเที่ยว ชู AOT- CRC- CENTEL- ERW พ่วง SCGP


นายกรภัทร วรเชษฐ์ ผู้อำนวยการ ฝ่ายวิจัยและบริการการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์ โนมูระ พัฒนสิน จำกัด เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (22 ธ.ค. 65) ว่าตลาดหุ้นไทยวันนี้มีโอกาสไซด์เวย์อัพ คาดว่าเคลื่อนไหวไปในทิศทางของตลาดหุ้นฮ่องกงปรับตัวบวก รวมทั้งตัวเลขนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ เชื่อว่า Reopening ของจีนอาจส่งแรงหนุนต่อตลาดหุ้นไทยปรับตัวขึ้นต่อได้อีก อย่างไรก็ดีแนะนำหุ้นกลุ่มท่องเที่ยวเป็นหลัก อาทิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ AOT  ให้ราคาเป้าหมายไว้ที่ 84 บาท

รวมถึง บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CRC , บริษัท โรงแรมเซ็นทรัลพลาซา จำกัด (มหาชน) หรือ CENTEL , บริษัท ดิ เอราวัณ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ ERW นอกจากนี้แนะนำซื้อ บริษัท เอสซีจี แพคเกจจิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ SCGP ราคาเป้าหมายอยู่ที่ 63 บาท

อย่างไรก็ตามแนะจับตาดูปัจจัยในเชิงลบที่อาจจะกระทบต่อตลาดหุ้นไทย เช่นในเรื่องของจีนที่มีผู้ติดเชื่อยังคงเพิ่มสูงขึ้น พร้อมกับในเรื่องของเศรษฐกิจสหรัฐถดถอย เพราะตลาดอาจกังวลบ้างและตลาดหุ้นไทยอาจมีการพักฐานหากการเลือกตั้งไม่เกิดขึ้นภายในเดือน พ.ค. 66

Back to top button