แนวโน้ม SET เช้าย่อลง หวั่น “เฟด” ขึ้นดอกเบี้ยยาว หลัง GDP โตกว่าคาด

โบรกฯคาดตลาดหุ้นไทยเช้านี้ย่อลงตัวลงตามภูมิภาค กังวล “เฟด” ขึ้นดอกเบี้ยยาวนานกว่าคาด หลังตัวเลข GDP สหรัฐออกมาโตกว่า 3.2% สะท้อนเศรษฐกิจสหรัฐแข็งแกร่ง ให้แนวรับ 1,605-1,595 จุด และแนวต้าน 1,620 จุด


นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการสายงานวิเคระห์หลักทรัพย์ บล.ทิสโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดย่อตัวลง ตามตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชีย นักลงทุนกังวลธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอยู่ในระดับสูงยาวนานกว่าที่ประเมินไว้ กดดันให้เศรษฐกิจโลกเข้าสู่ภาวะถดถอย หลังสหรัฐ เปิดเผยผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ไตรมาส 3/65 ปรับตัวขึ้น 3.2% สูงกว่าตัวเลขประมาณการครั้งที่ 1 และ 2 ซึ่งอยู่ที่ระดับ 2.6% และ 2.9% ตามลำดับ โดยได้แรงหนุนจากการใช้จ่ายของผู้บริโภคที่แข็งแกร่ง รวมทั้งการลดลงของตัวเลขขาดดุลการค้าของสหรัฐ สะท้อนเศรษฐกิจสหรัฐแข็งแกร่ง

ขณะที่นักลงทุนยังติดตามดูการเปิดเผยดัชนีราคาการใช้จ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคล (PCE) ของสหรัฐในคืนวันศุกร์นี้ ซึ่งถือเป็นมาตรวัดเงินเฟ้อ โดยตลาดคาดจะอยู่ที่ 5.5% จากเดือนก่อนหน้าที่ 6.0% หากออกมาต่ำกว่าที่ตลาดคาดการณ์จะเป็นผลดีต่อตลาดหุ้นไทย ให้แนวรับไว้ที่ 1,605-1,595 จุด และแนวต้าน 1,620 จุด

Back to top button