“สุเชษฐ์ ” มอง SET แกว่งตัวแคบ แนะ 5 หุ้นธีม “จีน” เปิดประเทศ

“สุเชษฐ์ สุขแท้” มอง SET เคลื่อนไหวแกว่งตัวแคบ ก่อนหยุดยาวปีใหม่ แนะสอย SNNP-CPANEL-KKP-SABUY-ADVANC


นายสุเชษฐ์ สุขแท้ รองกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายมีเดียมาร์เก็ตติ้ง บริษัทหลักทรัพย์ เอเอสแอล จำกัด เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ ( 27 ธ.ค.65) ว่า บรรยากาศหุ้นไทยช่วงนี้แกว่งตัวแคบๆ โดยไม่คึกคักเท่าที่ควร เพราะเหลือเวลาในการลงทุนอีก 3 วัน ก่อนหยุดยาวช่วงปีใหม่

ทั้งนี้ จากเคยคาดการณ์ก่อนหน้านี้ว่า SET มีโอกาสจะขึ้นไปทดสอบแนวต้าน 1,700 จุด แต่เมื่อดูสถานการณ์ปัจจุบันแล้วว่าไม่เอื้ออำนวย ทำให้ประเมินใหม่ว่าอาจจะขึ้นไปทดสอบมากสุดที่ระดับ 1,670-1,680 จุด อย่างไรก็ตาม ฝากเตือนนักลงทุนว่าช่วงของการปิด วินโดว์ ลีสซิ่ง ให้นักลงทุนระมัดระวังโดยเฉพาะวันที่ 30 ธ.ค. 65 เป็นวันที่เสี่ยงมาก

นอกจากนี้ ประเมินว่าบรรยากาศหุ้นไทยในปีหน้า คาดว่าสามารถตอบรับจีนเปิดประเทศ รวมถึงเทศกาลตรุษจีน จะเป็นประโยชน์ต่อหุ้นกลุ่ม ท่องเที่ยว, สปา, สายการบิน และโรงแรม ดีขึ้นต่อเนื่อง และอาจต้องจับตาดูกรณี รัสเซีย-ยูเครน เดินหน้าเจรจากันภายในปีหน้า ทั้งนี้ คาดดัชนีหุ้นไทยในปลายปีหน้าอาจขึ้นไปทดสอบ 1,850 จุด

สำหรับหุ้นเด่น แนะนำลงทุน ได้แก่ บริษัท ศรีนานาพร มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ SNNP, บริษัท ซีแพนเนล จำกัด (มหาชน) หรือ CPANEL, ธนาคารเกียรตินาคินภัทร จำกัด (มหาชน)  หรือ KKP, บริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ SABUY และ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ ADVANC

Back to top button