“ปลัดมท.” เก่งสมชื่อ! ด่าขรก. “โง่เป็นควาย” ปรามาส “รัฐศาสตร์จุฬา” ชอบหาตังค์ไร้คุณภาพ

“ปลัดเก่ง-สุทธิพงษ์" ผรุสวาทด่าข้าราชการกลางวงประชุม “โง่เป็นควาย” แถมโชว์มั่วคำ “ตลาดสัมบูรณ์” เล่นงงทั้งประเทศแปลว่าอะไร? ซ้ำยังปรามาส “มหาวิทยาลัยสยาม” ประหนึ่งไร้คุณภาพ


ผู้สื่อข่าวรายงาน กรณีมีการเผยแพร่คลิปในการประชุมข้าราชการกระทรวงมหาดไทยที่มี นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นประธาน โดยช่วงที่ได้มีการเปิดให้ข้าราชการรายหนึ่งรายงานเกี่ยวกับการพัฒนาสินค้าของราชทัณฑ์ กลับใช้คำพูดในเชิงดูหมิ่นข้าราชการคนดังกล่าว รายละเอียดดังนี้

ข้าราชการชั้นผู้น้อย : การลงพื้นที่เกษตรกรที่ปลูกผักผลไม้ โดยเริ่มหาพื้นที่ เก็บเกี่ยว นำส่ง

โดยทันทีที่ข้าราชการชั้นผู้น้อย กล่าวจบ  “นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ” ปลัดกระทรวงมหาดไทย ได้กล่าวขึ้นด้วยการยกข้อมูลความรู้มาสอนทันที ว่า “อุปสงค์เท่ากับอุปทาน ภาษาเศรษฐศาสตร์เขาคืออะไรรู้ป่ะ มีศัพท์ว่าไงนะ”

ข้าราชการชั้นผู้น้อย: ดีมานด์ ซัพพลายครับท่าน

ปลัดมท. : หัวเราะ โด่เอ้ย จบอะไรมาวะ

ข้าราชการชั้นผู้น้อย: จบรัฐศาสตร์ จุฬาฯ ครับ

ปลัดมท. : ทำไมโง่อย่างนั้นวะ คุณรุ่นอะไร

ข้าราชการชั้นผู้น้อย : รัฐศาสตร์ความสัมพันธ์ประเทศครับ

ปลัดมท. กล่าวเย้ยมาว่า : โง่เป็นควายเลยไอ้เ – ยเอ้ย เข้าปีไร

ข้าราชการชั้นผู้น้อย : ปริญญาโทครับท่านครับ

ปลัดมท. ฉีกยิ้ม แล้วกล่าวว่า : อ๋อๆๆ กูว่าแล้ว เพราะคนที่เรียนรัฐศาสตร์จุฬาฯ เขาเรียนเศรษฐศาสตร์สองตัว อุปสงค์เท่ากับอุปทานเรียกว่า ตลาดสัมบูรณ์ คุณเอาความต้องการราชทัณฑ์และมาบอกว่าเท่ากับซัพพลายของภาคเกษตร มันไม่ใช่ มันไม่ใช่ ถ้าใช่ คุณต้องพาสินค้าเกษตรออกนอกทำไมเล่า คุณมีตลาดสัมบูรณ์แล้ว คุณต้องช่วยอะไรเล่า จบปริญญาตรีที่ไหนหล่ะ

ข้าราชการชั้นผู้น้อย : มหาวิทยาลัยสยามครับท่านครับ

ปลัดมท. : กูว่าแล้ว แล้วคุณไปเรียนรัฐศาสตร์จุฬา ปริญญาโท ภาคผู้บริหารหรือภาคปกติ

ข้าราชการชั้นผู้น้อย : โครงการความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ

ปลัดมท. : แปลว่าไรวะ

ข้าราชการชั้นผู้น้อย : เป็นหลักสูตรหลังเลิกเรียนครับท่านครับ

ปลัดมท. หันไปอีกฟากพร้อมกล่าว : เฮ้ย! ขจร คุณไปคุยคณบดีนะมึง เอี้ย โธ่ มหาวิทยาลัยเดี่ยวนี้ชอบหาตังค์  เปิดหลักสูตรไรไม่รู้มั่วไปหมด คำถามคือคุณภาพ มาตอบเป็นโจ๊ก เฮ้อ!

โดยล่าสุด นายสุทธิพงษ์ ได้ชี้แจงถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นผ่านสถานีโทรทัศน์แห่งหนึ่งว่า คลิปล่าสุดที่ปรากฏเป็นการประชุมเมื่ออังคารที่ผ่านมา ผ่านวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ ร่วมกับหัวหน้าสำนักงานจังหวัด และผู้ว่าฯ ทั่วประเทศ

การใช้คำว่าโง่ นั้น ไม่ได้เหยียด เป็นการหยอกเย้ากัน คน มท. รู้กัน ก็จบไม่มีอะไร แต่ก็ต้องขอโทษด้วย แต่คลิปจริงมีความยาวกว่านี้ และที่ออกมามีการตัดตอน” นายสุทธิพงษ์ กล่าว

Back to top button