“เอกภาวิน” ชี้ SET ยืนเหนือ 1,685 จุดไปต่อ! แนะเก็บ 4 หุ้น รับจีนเปิดประเทศ

“เอกภาวิน” มอง SET วันนี้เคลื่อนไหวในแดนบวก หากปรับตัวขึ้นไปยืนเหนือ 1,685 จุดมีโอกาสปรับตัวขึ้นต่อเพื่อไปทดสอบแนวต้าน 1,700 จุด แนะดักเก็บ BDMS-KCE-BJC-KBANK รับปัจจัยบวกจากจีนเปิดประเทศ


นายเอกภาวิน สุนทราภิชาติ ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน สายงานวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ จำกัด (InnovestX) เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ ( 9 ม.ค. 66) ว่า แนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้มีโอกาสเคลื่อนไหวในแดนบวกอาจขึ้นราว 10 จุด ซึ่งจะทำให้ขึ้นไปทดสอบไฮเดิมที่ระดับ 1,685 จุด และหากกรอบนี้ผ่านไปได้คาดว่าดัชนีจะมีโอกาสเคลื่อนไหวขึ้นไปทดสอบแนวต้านที่ระดับ 1,700 จุด ส่วนกรอบแนวรับให้ไว้ที่ระดับ 1,668-1,660 จุด

ทั้งนี้คาดการณ์ว่าดัชนีจะยังคงปรับตัวขึ้นต่อเนื่องเพื่อลุ้นไปทดสอบไฮเดิม 1,685 จุด คาดคงรับปัจจัยบวกหลักมาจากการที่จีนเปิดประเทศ มองว่าเป็นผลบวกต่อประเทศไทยในส่วนของภาคการท่องเที่ยว ช่วยหนุนให้เศรษฐกิจไทยฟื้นตัว ส่งผลบวกต่อฟันด์โฟลว์ไหลเข้ามาอย่างต่อเนื่องในตลาดหุ้นไทย

สำหรับกลยุทธ์การลงทุนแนะนำเน้นหุ้นกลุ่มโรงพยาบาลที่อยู่ตามแหล่งท่องเที่ยว มองว่าได้รับผลบวกในเรื่องของการตรวจ RT-PCR โดยเฉพาะในเครือข่ายของ บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด(มหาชน) หรือ BDMS มองว่าได้รับประโยชน์จากการที่จีนเปิดประเทศ และมีการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยมากยิ่งขึ้น  ส่วนสัญญาณเทคนิคให้กรอบแนวต้านไว้ที่ราคา 32 บาท ส่วนแนวรับแรกที่ราคา 30-29.50 บาท

นอกจากนี้ยังแนะนำหุ้นน่าเก็งกำไร กลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ คือ บริษัท บริษัท เคซีอี อีเลคโทรนิคส์ จำกัด (มหาชน) หรือ KCE โดยให้แนวรับที่ราคา 48 บาท จุดเข้าซื้อที่ราคา 47 บาท ส่วนแนวต้านที่ราคา 54 บาท ตามด้วยกลุ่มค้าปลีก คือ บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BJC ให้แนวรับไว้ที่ระดับราคา 36 บาท ส่วนแนวต้านที่ระดับราคา 40บาท และกลุ่มแบงก์ คือ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KBANK ให้แนวรับที่ระดับราคา 152-153 บาท ส่วนแนวต้านให้ไว้ที่ระดับราคา 160 บาท

Back to top button