ILINK ปรับนโยบายจ่ายปันผล การันตีไม่ต่ำกว่า 50%

บอร์ด ILINK ไฟเขียว! ปรับนโยบายปันผลใหม่ไม่ต่ำกว่า 50% จากเดิม 40% ของกำไรสุทธิ เพื่อเพิ่มมูลค่าการลงทุนให้กับผู้ถือหุ้น


ริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ คอมมิวนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ILINK เปิดเผยข้อมูลผ่านระบบสารสนเทศของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 1/2566 ซึ่งประชุมเมื่อวันจันทร์ที่ 9 มกราคม 2566 ได้มีมติอนุมัติให้มีการเปลี่ยนแปลงนโยบายการจ่ายปันผล โดยนโยบายใหม่จะจ่ายปันผลในอัตราไม่ต่ำกว่าร้อยละ 50 ของกําไรสุทธิของงบการเงินเฉพาะกิจการหลังหักภาษีเงินได้ และหักสํารองตามกฎหมาย เว้นแต่บริษัทฯ มีความจำเป็นต้องใช้เงินเพื่อการขยายกิจการ

สำหรับนโยบายเดิมบริษัทฯ มีการจ่ายปันผลในอัตราไม่ต่ำกว่าร้อยละ 40 ของกําไรสุทธิของงบการเงินเฉพาะกิจการ หลังหักภาษีเงินได้ และหักสํารองตามกฎหมาย เว้นแต่บริษัทฯ มีความจําเป็นต้องใช้เงินเพื่อการขยายกิจการ

อนึ่งคณะกรรมการบริษัทมีอำนาจในการทบทวนนโยบายการจ่ายปันผลของบริษัทตามที่เห็นสมควร โดยคำนึงถึงสภาวะทางเศรษฐกิจ ผลการดําเนินงานฐานะทางการเงิน สภาพคล่อง และความจําเป็นในการใช้เงินทุนหมุนเวียนในการบริหารกิจการ และการขยายธุรกิจมาประกอบการพิจารณา

ทั้งนี้ให้มีผลบังคับใช้ตั้งแต่ผลการดําเนินงานของปี 2565 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง

X
Back to top button