“กัณฑรา” แนะเก็บ 3 หุ้น “อัพไซด์” เพียบ ชู CRC เด่น!

“กัณฑรา” คาดตลาดหุ้นไทยยังได้รับอานิสงส์จากข่าวนักท่องเที่ยวจีนหนุน ตัวเลขเงินเฟ้อสหรัฐชะลอตัวตามคาด ฟากหุ้นแนะนำกลุ่มรพ. BDMS-BH-EKH และเน้นหุ้นเหลืออัพไซด์ KBANK-BBL-CRC  


นายกัณฑรา ลดาวัลย์ ณ อยุธยา กรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (13 ม.ค. 66) ว่า แนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้มีโอกาสปรับตัวขึ้นไปทดสอบแนวต้านสำคัญ 1,700 จุด เคลื่อนไหวไปในทิศทางตลาดหุ้นต่างประเทศ หลังรับข่าวดีเงินเฟ้อสหรัฐชะลอตัวตามคาด

ส่วนประเด็นถัดมาที่มองว่าเป็นปัจจัยบวกจากการกระตุ้นเศรษฐกิจไทย คือ การที่สาธารณรัฐประชาชนจีน มีการเปิดประเทศ อย่างเต็มรูปแบบไปเมื่อวันที่ 8 ม.ค.66 ที่ผ่านมา ซึ่งทำให้มียอดนักท่องเที่ยวชาวจีนเข้ายังประเทศไทยเพิ่มขึ้น รวมถึงจะมีการเข้ามาฉีดวัคซีนเป็นจำนวนมาก จึงมองว่าเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่จะทำให้ แนวโน้มตลาดหุ้นไทยอยู่ในทิศทางบวก

รวมถึงประเด็นที่จะมีการยุบสภาเลือกตั้งใหม่ในเร็วๆ นี้ ซึ่งจะเป็นแรงกระตุ้นเศรษฐกิจต่อเนื่องในช่วงไตรมาส 1/66 ได้เช่นกัน

สำหรับหุ้นที่มองว่าได้รับประโยชน์ คือหุ้นกลุ่มโรงพยาบาล ได้แก่ บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) หรือ BDMS, บริษัท โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BH, บริษัท เอกชัยการแพทย์ จำกัด (มหาชน) หรือ EKH

นอกจากนี้ ยังแนะนำหุ้นที่ยังมีอัพไซด์ในกลุ่มแบงก์ ได้แก่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BBL, ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KBANK ถัดมาหุ้นกลุ่มค้าปลีกอย่าง บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CRC โดยให้ปัจจัยพื้นฐานเดิม 58 บาท โดยคาดว่า CRC จะมีโอกาสพลิกกลับมามีกำไรสุทธิประมาณ 225 ล้านบาท

Back to top button