FPT ปันผล 0.43 บ. ตอกย้ำธุรกิจโตแกร่ง เคาะจ่าย 10 ก.พ.66

“เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้” ตอกย้ำธุรกิจเติบโตแข็งแกร่ง ไฟเขียวจ่ายปันผลอัตราหุ้นละ 0.43 บาท เคาะจ่าย 10 ก.พ.66


บริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ FPT ผู้นำอสังหาริมทรัพย์ครบวงจรรายแรกของประเทศไทย สร้างธุรกิจเติบโตอย่างแข็งแกร่งจากการประสานกำลังของทุกกลุ่มธุรกิจในพอร์ตโฟลิโอ ทั้งอสังหาริมทรัพย์เพื่อที่อยู่อาศัย อสังหาริมทรัพย์เพื่ออุตสาหกรรม และอสังหาริมทรัพย์เพื่อพาณิชยกรรม ส่งผลให้ในการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 66 บริษัทฯ ประกาศจ่ายเงินปันผลในอัตราหุ้นละ 0.43 บาท เพิ่มขึ้นจากอัตราเงินปันผลปีก่อนหน้าที่จ่ายในอัตราหุ้นละ 0.34 บาท โดยจะจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นในวันที่ 10 ก.พ.66

โดยที่ประชุมได้รายงานผลประกอบการของปี 65 ซึ่งเปิดเผยให้เห็นถึงความสามารถของบริษัทฯ ที่ขับเคลื่อนธุรกิจอย่างมีกลยุทธ์พร้อมสร้างการเติบโตที่มั่นคง โดยบริษัทฯ ได้ให้ความสำคัญกับความปลอดภัยด้านสาธารณสุข จึงจัดการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปีแบบออนไลน์ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ผ่านการถ่ายทอดสดจากวิคเตอร์คลับ ชั้น 7 มิตรทาวน์ ออฟฟิศ ทาวเวอร์

ทั้งนี้ FPT ได้สร้างผลการดำเนินงานที่ยอดเยี่ยมตลอดปี 65 สะท้อนจากงบการเงิน 65 (ต.ค.64 – ก.ย. 65) มีรายได้อยู่ที่ 16,347 ล้านบาท เติบโตขึ้น 4% จากปีก่อนหน้า และมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 2,465 ล้านบาท เติบโตขึ้น 57.3% เมื่อเทียบกับปีงบการเงิน 64 รวมถึงสามารถรักษาอันดับเครดิตองค์กรในระดับ “A” ด้วยแนวโน้มอันดับเครดิต “Stable” หรือ “คงที่” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 โดยทริสเรทติ้ง

อีกทั้งยังได้รับคัดเลือกให้เป็นหนึ่งในหุ้นยั่งยืน THSI ของบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และได้รับจัดอันดับมาตรฐานในระดับ A ด้านการเปิดเผยข้อมูลความยั่งยืนของบริษัทในหมวดหมู่ Southeast Asia Diversified Business ตามมาตรฐานของ GRESB (Global Real Estate Sustainability Benchmark)

Back to top button