แนวโน้ม SET ไซด์เวย์ แนะจับตาประชุม “กนง.” – งบ SCC

โบรกคาดตลาดหุ้นไทยเช้านี้แกว่งไซด์เวย์-ไซด์เวย์ดาวน์ ตอบรับตัวเลขส่งออกของไทยออกมาแย่กว่าที่ตลาดคาด แนะจับตางบ SCC ที่จะมีการรายงานผลประกอบการเป็นตัวถัดไปด้วย ให้กรอบแนวรับ 1,670-1,677 จุด และแนวต้าน 1,690-1,695 จุด


นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการสายงานวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ทิสโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดแกว่งไซด์เวย์-ไซด์เวย์ดาวน์ ตอบรับตัวเลขส่งออกของไทยออกมาแย่กว่าที่ตลาดคาด โดยการส่งออกของไทยเดือน ธ.ค.65 ลดลงถึง 14.6% ขณะที่ตลาดคาดการณ์ลดลง 11% ซึ่งมีสาเหตุหลักมาจากภาวะการชะลอตัวทางเศรษฐกิจของประเทศคู่ค้า ส่งผลให้นักลงทุนกังวลว่าอาจกระทบต่อการขยายตัวทางเศรษฐกิจไทยไม่เป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้

ขณะที่เมื่อวานนี้ ผลการดำเนินงานของ บริษัท เอสซีจี แพคเกจจิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ SCGP ออกมาแย่กว่าที่คาดมาก ต่อเนื่องจากหุ้นกลุ่มธนาคารพาณิชย์และวันนี้หุ้น บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) หรือ SCC จะมีการประกาศงบออกมาด้วย ทำให้นักลงทุนมีความระมัดระวังในการลงทุนมากขึ้น

ด้านตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้เปิดมา อยู่ในแดนบวกเป็นส่วนใหญ่ เนื่องจากเพิ่งกลับมาเปิดทำการหลังปิดยาวในเทศกาลตรุษจีน ให้กรอบแนวรับ 1,670-1,677 จุด และแนวต้าน 1,690-1,695 จุด

Back to top button