“ประยุทธ์” ลงปากน้ำโพตรวจแผน “สี่แควโมเดล” วอนประชาชนเลือก ส.ส. คนดี

นายกฯ ลงพื้นที่ตรวจราชการเรื่องน้ำที่นครสวรรค์ พบชาวบ้านมาให้กำลังใจจำนวนมาก ลั่นส.ส.คือผู้แทนของประชาชนขอให้เลือกให้ดีๆด้วยแล้วกัน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าวันนี้ ( 30 ม.ค.66 ) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่ากระทรวงกลาโหม พร้อมคณะ ลงพื้นที่ติดตามการบริหารจัดการน้ำ ในพื้นที่สันฝายเก่าบึงบอระเพ็ด อ.เมือง จ.นครสวรรค์ ตามนโยบาย “สี่แควโมเดล” โดยมีผู้บริหารข้าราชการ ประชาชนในพื้นที่และจังหวัดใกล้เคียง มารอต้อนรับ

ทั้งนี้ เมื่อคณะนายกรัฐมนตรี มาถึงงานจุดแรก จังหวัดนครสวรรค์ มีการจัดรำวงนครสวรรค์ ประกอบเพลงรำวงนครสวรรค์ ต้อนรับ ซึ่งเป็นเพลงเดียวกับที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รำร่วมกับชาวบ้านในการลงพื้นที่นครสวรรค์ ก่อนหน้านี้ โดยเมื่อลงจากรถ นายกรัฐมนตรี ได้พูดคุยกับนางรำ ว่า อากาศเย็น ขอให้ทุกคนสุภาพแข็งแรง เพราะถ้าชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน (ชรบ.) แข็งแรงประชาชนก็แข็งแรงด้วย พร้อมอวยพร ขอให้หมดทุกข์หมดโศก หมดโรค หมดภัย เราต้องรักกันให้มากๆ

จากนั้น พูดคุยกับหัวหน้าส่วนราชการที่มาต้อนรับ ว่า ขอให้ทำทุกอย่างตามระเบียบราชการ ตามนโยบายที่นายกรัฐมนตรีให้ไว้ ซึ่งในเรื่องน้ำนายกรัฐมนตรีอยู่กับเรื่องเหล่านี้มา 8 ปี แล้วซึ่งตนเข้าใจทุกอย่างที่รายงานมาทั้งหมด เพราะฉะนั้นหน้าที่ต้องบูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับกระทรวงต่างๆ แต่สิ่งสำคัญที่สุดต้องทำให้รอบคอบทุกเรื่อง พร้อมย้ำว่าการดำเนินการต่างๆไม่ต้องการให้มีความขัดแย้งในพื้นที่ทั้งสิ้น

อย่างไรก็ตาม ระหว่างที่นายกรัฐมนตรีได้มีการพูด ได้มีการถามประชาชนว่าเหนื่อยหรือไม่ ถ้าหากประชาชนเหนื่อยใจนายกฯ ก็เหนื่อยใจ ถ้าประชาชนไม่เหนื่อยนายกฯ ก็ไม่เหนื่อย ซึ่งก็มีประชาชนตะโกนบอกนายกรัฐมนตรี ว่าไม่เหนื่อยและขอเป็นกำลังใจให้นายกฯ สู้ๆ ซึ่งนายกรัฐมนตรีก็ขอขอบคุณที่ในงานนี้อย่างน้อยก็มีคนหนึ่งคนที่รักนายกรัฐมนตรี คนเราอยู่ที่ใจ มีความเชื่อมั่นให้กันและกัน ไม่สร้างปัญหาไว้ให้วันข้างหน้า ซึ่งถือเป็นหลักการของตนเอง พร้อมทั้งยังระบุว่า ส.ส.คือผู้แทนของประชาชนขอให้เลือกให้ดีๆด้วยแล้วกัน วันนี้มีหลายอย่างที่อยากจะพูด แต่ไม่สามารถพูดได้เพราะว่ามาตรวจราชการในนามของนายกรัฐมนตรี

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรียังบอกด้วยว่า ต้องขอโทษด้วยจริงๆ เมื่อเช้ามีปัญหาเรื่องเครื่องบินนิดหน่อย เครื่องไม่สามารถขึ้นได้ หรือจะให้ตนเสี่ยงขึ้นมาเลย ทุกวันนี้พวกตนทำงานด้วยความตั้งใจอยู่แล้ว วันนี้ดีใจเห็นรอยยิ้มเห็นทุกคนมีความสุขมากขึ้นและปลอดภัยจากโควิด-19 นี่คือสิ่งที่หลายคนอาจจะลืมไปแล้วนี่คือความสำเร็จของพวกเราไม่ใช่ผมคนเดียว ผมเป็นผู้นำผู้บริหารกำกับดูแลภายในส่วนที่สำเร็จได้เพราะพวกเราให้ความร่วมมือ ทำให้วันนี้เกิดขึ้นมาได้

Back to top button