PTTEP คว้างานแปลงสำรวจ “เอสเค 325” มาเลเซีย

PTTEP ส่งบ.ย่อย PTTEP SKO ชนะการประมูลแปลงสํารวจเอสเค 325 และได้ร่วมลงนามในสัญญาแบ่งปันผลผลิตเพื่อรับสิทธิการสํารวจและผลิตปิโตรเลียม เน้นการลงทุนในภูมิภาคที่เป็นพื้นที่ยุทธศาสตร์หลัก เสริมความแกร่งให้กับธุรกิจในประเทศมาเลเซีย


บริษัท ปตท.สํารวจและผลิตปิโตรเลียม จํากัด (มหาชน) หรือ PTTEP ขอแจ้งผ่านตลาดหลักทรัพย์ว่า บริษัท PTTEP Sarawak Oil Limited หรือ PTTEP SKO ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ ปตท.สผ. ร่วมกับ บริษัท Petronas Carigali Sdn. Bhd. (PCSB) และ บริษัท Petroleum Sarawak Exploration & Production Sdn. Bhd. (PSEP) ชนะการประมูลแปลงสํารวจเอสเค 325 จากการเปิดประมูลสิทธิสํารวจปิโตรเลียมปี 2565 ในประเทศมาเลเซีย (Malaysia Bid Round 2022) และได้ร่วมลงนามในสัญญาแบ่งปันผลผลิตเพื่อรับสิทธิการสํารวจและผลิตปิโตรเลียมแปลงสํารวจเอสเค 325 จาก Petroliam Nasional Berhad (PETRONAS) แปลงเอสเค 325 ตั้งอยู่นอกชายฝั่งทะเลของรัฐซาราวัก ครอบคลุมพื้นที่ประมาณ 3,602 ตารางกิโลเมตร

โดยมี PCSB เป็นผู้ดําเนินการถือสัดส่วนการลงทุนร้อยละ 60 สําหรับ PTTEP SKO ถือสัดส่วนการลงทุน 32.5% และ PSEP ถือสัดส่วนลงทุน 7.5% ซึ่งการลงทุนดังกล่าวเป็นไปตามแผนกลยุทธ์ที่เน้นการลงทุนในภูมิภาคที่เป็นพื้นที่ยุทธศาสตร์หลัก และเป็นการเสริมความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจของบริษัทในประเทศมาเลเซีย

Back to top button