KISS จ่อออกสินค้าใหม่ 40 รายการ กระตุ้นยอดขายปี 66 โตต่อเนื่อง

KISS ส่งซิกผลงานปี 66 โตต่อเนื่อง จากยอดขาย Rojukiss และ Sis2Sis จ่อเปิดตัวสินค้าใหม่อีกกว่า 40 รายการ พร้อมปั้นแบรนด์สู่ Top Of Mind


นางวรวรรณ ไชยกำเนิด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โรจูคิส อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ KISS กล่าวว่า แนวโน้มภาพรวมธุรกิจในปี 66 บริษัทคาดว่าผลประกอบการมีแนวโน้มที่จะเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง จากยอดขายผลิตภัณฑ์หลักทั้ง Rojukiss และ Sis2Sis ที่มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น เนื่องจากเป็นแบรนด์ที่ติดตลาด มีกระแสตอบรับที่ดีจากกลุ่มลูกค้ามาโดยตลอด และบริษัทมีแผนที่จะนำเสนอสินค้าใหม่อีกกว่า 40 รายการ ควบคู่ไปกับการสร้างแบรนด์ และการตลาดแบบเต็มรูปแบบรวมทั้งช่องทาง Digital เพื่อสร้างการรับรู้ที่ดียิ่งขึ้นให้กับแบรนด์ รองรับการขยายช่องทางจัดจำหน่ายทั้ง Offline และ Online ซึ่งจะช่วยให้บริษัทสามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์ให้เข้าถึง และขยายฐานลูกค้าเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

“ในปีที่ผ่านมาเรามียอดขายที่เพิ่มขึ้นโดยเฉพาะในกลุ่มผลิตภัณฑ์บำรุงผิว และเครื่องสำอาง ซึ่งผลิตภัณฑ์หลักเหล่านี้ก็ยังสามารถที่จะเติบโตได้อีกในปีนี้ เพราะแบรนด์ของเราค่อนข้างแข็งแกร่ง ในปีนี้ เราเน้นการลงทุนการตลาดเพื่อเป็นการสร้างแบรนด์ให้แข็งแกร่งขึ้น การทำการตลาดที่เข้มข้นเพื่อให้แบรนด์กลายเป็น Top Of Mind ของลูกค้า ในขณะที่เราคาดว่าตลาดความงามจะฟื้นตัวอย่างมีนัยสำคัญในปีนี้” นางวรวรรณ กล่าว

ด้านผลการดำเนินงานในปี 65 บริษัทมีรายได้จากการขายและบริการ 932.3 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 160 ล้านบาท คิดเป็นเพิ่มขึ้น 20.7% จากปีก่อนหน้าที่มีรายได้จากการขายและบริการ 772.3 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 147.9 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 29.3 ล้านบาท คิดเป็นเพิ่มขึ้น 24.7% จากปีก่อนหน้าที่มีกำไรสุทธิ 118.6 ล้านบาท

โดยรายได้และกำไรสุทธิเพิ่มขึ้นจากยอดขายผลิตภัณฑ์หลัก ไม่ว่าจะเป็น Rojukiss Skincare ที่เติบโตขึ้น 12% ในขณะที่ Sis2Sis เติบโตขึ้น 26% จากปีก่อน จากการผ่อนคลายมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 และการเปิดประเทศรองรับการฟื้นตัวของการท่องเที่ยว รวมถึงมีรายได้เพิ่มขึ้นจากกลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ ซึ่งเริ่มจัดจำหน่ายในช่วงไตรมาส 4/65 โดยได้รับกระแสตอบรับจากตลาดเป็นอย่างดี

ขณะที่ตลาดในต่างประเทศก็สามารถเติบโตได้ดีทั้งใน CLMV และอินโดนีเซีย ซึ่งมีการเติบโตขึ้น 31% และที่สำคัญบริษัทจัดทำแผนการตลาดที่เหมาะสม ทำให้สามารถบริหารจัดการต้นทุน และค่าใช้จ่ายในการขายและบริหารได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Back to top button