“กรภัทร” มอง SET รีบาวด์ ชี้เป้าหุ้นน่าลงทุน SAWAD–ICHI–SCB

“กรภัทร วรเชษฐ” มอง SET มีโอกาสฟื้นตัวดี พร้อมคาดแนวโน้มปี 66 กำไร “บจ.” กลับมาเติบโตดีจากเศรษฐกิจฟื้นตัวปกติ แนะลงทุน SAWAD–ICHI-SCB


นายกรภัทร วรเชษฐ์ ผู้อำนวยการ ฝ่ายวิจัยและการบริการการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์ โนมูระ พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วิเคราะห์ว่า SET มีโอกาสที่จะฟื้นตัว เพราะค่าเงินเริ่มกลับมามีเสถียรภาพมากขึ้น  เหตุเพราะนักลงทุนต่างชาติกลับเข้ามาซื้อในตลาดพันธบัตรไทยมากขึ้น  ซึ่งทำให้ค่าเงินบาทจะอ่อนค่าประมาณ 35.38 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ จนล่าสุดมีแกว่งตัวอยู่บริเวณ 34.81 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ  ซึ่งค่าเงินบาทที่ผ่านมานั้นต้องยอมรับว่าเจอเรื่องร้ายมาเยอะ เช่น เรื่องดุลบัญชีเดินสะพัดที่ขาดดุลมากกว่าที่ตลาดคาดการณ์ถึง 2,000 ล้านเหรียญสหรัฐ  โดยมีสาเหตุมาจากการเร่งนำเข้าสินค้าทุนเยอะเข้ามาในเดือนมกราคมที่ผ่านมา  ซึ่งพอมาเดือนมีนาคมนี้ที่ได้เข้าสู่สภาวะปกติ  จึงไม่เห็นการขาดดุลเกิดขึ้น ในขณะเดียวกันภาคการบริการก็มีแนวโน้มที่ดีขึ้นเรื่อย ๆ

ขณะที่ SET ไทยนั้นน่าจะฟื้นตัวได้ โดยให้แนวต้านที่ 1,628 – 1,635 จุด และให้แนวรับอยู่ที่ 1,614–1,609 จุด โดยเรื่องหนึ่งที่สำคัญคือกำไรบริษัทจดทะเบียนไทย (บจ.) เมื่อดูเบื้องต้นแล้ว 1.56 – 1.57 แสนล้านบาท แต่จริงๆแล้วอาจจะทำได้มากถึง 2 แสนล้านบาท และเมื่อรวมกับ 9 เดือนที่ผ่านมาทำให้กำไรตลาดจะอยู่ที่ประมาณ 1.03 ล้านล้านบาท ซึ่งถือว่าทำได้ดีมาก ดังนั้นทำให้กำไรในปี 2566 ยังได้ลุ้นในเรื่องของการเติบโตได้ต่อไป

ส่วนที่มีการมองกันว่าผลประกอบการในไตรมาส 4 นั้นไม่ค่อยสู้ดีนัก ตรงนี้ตลาดเองก็ต้องมองแล้วว่าโอกาสในการเจริญเติบโตในปีนี้จะมีมากน้อยแค่ไหน ซึ่งต้องมองเป็นหุ้นรายตัว  สำหรับหุ้นที่อาจจะมีการเก็งกำไรนั้น ตัวแรกก็คือ บริษัท ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)  หรือ SAWAD โดยให้เก็งกำไรแนวต้าน 56.25 บาท  นอกจากนี้ยังมี บริษัท อิชิตัน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ ICHI ให้แนวต้านที่ 13.20 บาท และหุ้นกลุ่มธนาคารก็คือ บริษัท เอสซีบี เอกซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCB ที่กำลังจะฟื้นตัว ให้แนวต้านที่ 105 บาท และแนวรับที่ 103 บาท

Back to top button