แนวโน้ม SET ไซด์เวย์ รอตัวเลขจ้างงาน-เงินเฟ้อสหรัฐ

โบรกคาดตลาดหุ้นไทยเช้านี้แกว่งไซด์เวย์กรอบจำกัด นักลงทุนรอดูตัวเลขการจ้างงานนอกภาคการเกษตรของสหรัฐในคืนวันศุกร์นี้ และตัวเลขเงินเฟ้อสหรัฐก่อนการประชุมเฟดเพื่อประเมินทิศทางอัตราดอกเบี้ย พร้อมให้กรอบแนวรับไว้ที่ 1,600 จุด และแนวต้าน 1,620-1,625 จุด


นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการสายงานวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ทิสโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ คาดแกว่งไซด์เวย์ในกรอบจำกัด คล้ายกับตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียที่เคลื่อนไหวทั้งในด้านบวกและลบ เนื่องจากนักลงทุนยังรอความชัดเจนตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐในคืนวันศุกร์นี้ และตัวเลขเงินเฟ้อสหรัฐ ซึ่งถือเป็นตัวเลขสำคัญก่อนการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เพื่อประเมินทิศทางอัตราดอกเบี้ย

ขณะที่วานนี้นายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ได้แถลงนโยบายการเงินต่อสภาคองเกรสเป็นวันที่ 2  โดยระบุว่ายังไม่ได้ตัดสินใจที่จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย ซึ่งการพิจารณาขึ้นดอกเบี้ยยังต้องขึ้นอยู่กับข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญ แต่ข้อมูลภาคแรงงานล่าสุดของสหรัฐฯ ยังคงออกมาแข็งแกร่งกว่าที่ตลาดคาด เป็นแรงหนุนเฟดเร่งขึ้นดอกเบี้ยต่อเนื่อง

ส่วนปัจจัยในประเทศวันนี้ติดตามการเปิดเผย ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค ให้กรอบแนวรับไว้ที่ 1,600 จุด และแนวต้าน 1,620-1,625 จุด

X
Back to top button