สแกน 13 หุ้น “พีอี-พีบีวีต่ำ” พ่วงอัพไซด์สูงสุด 55% รับดัชนีรีบาวด์

สแกน 13 หุ้น พีอี-พีบีวีต่ำพ่วงอัพไซด์สูงสุด 55% รับตลาดฯรีบาวด์ นำทีมเด่น SENA-SIRI-LALIN-AP-KTB-KKP-SC-SCB-ORI-KBANK-TTB-BBL


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกความกังวลของนักลงทุนที่ยังห่วงผลกระทบของปัญหาของ Silicon Valley Bank (SVB) และ Signature Bank ที่อาจจะส่งผลกระทบตามมาถึงแบงก์อื่นๆเป็น sentiment กดดันต่อตลาดหุ้น ทำให้มีการขายสินทรัพย์เสี่ยงออกโยกไปสินทรัพย์ปลอดภัยแทน

ขณะที่ตลาดหุ้นไทยรับปัจจัยลบดังกล่าวและได้ปรับตัวลงแรงในช่วง 4 วันที่ผ่านมา โดยดัชนีอ่อนตัวจากระดับ 1,614.22 จุด เมื่อวัน 9 มี.ค.66 ลดลง 90.11 จุด หรือลดลง 5.63% มาอยู่ที่ระดับ 1,523 จุด ณ วัน 14  มี.ค.66 โดยวานนี้ถือเป็นวันที่ดัชนีปรับตัวลงแรงมากถึง 49 จุด

อย่างไรก็จากการปรับตัวลงแรงของ SET ดังกล่าวส่งผลให้หุ้นพื้นฐานแกร่งราคาลงลึก ดังนั้นทีมข่าว “ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” จึงทำการสแกนหาหุ้นน่าลงทุนมานำเสนอหลังภาวะตลาดหุ้นไทยวันนี้(15มี.ค.)เริ่มรีบาวด์กลับจากความกดดันที่ตลาดเริ่มเห็นภาพมากขึ้น อีกทั้งตลาดต่างประเทศเริ่มมีการดีดตัวขึ้นมาให้เห็น มีสัญญาณว่านักลงทุนลดความกังวล

โดยเน้นกลุ่มที่มี P/E ปี 66 ต่ำกว่า 10 เท่า และ PEG ปี 66 ต่ำกว่า 1 และให้ผลตอบแทนเงินปันผลสูง โดยแนะนำ 13 หุ้นน่าเก็บได้แก่ SENA, SIRI, LALIN, AP, KTB,KKP, SC, SCB, ORI, KBANK, TTB, BBL โดยครั้งนี้อาศัยข้อมูลจากบทวิเคราะห์ของ บริษัทหลักทรัพย์ ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ได้ทำการรวบรวมเอาไว้มานำเสนอดังตารางประกอบ

Back to top button