RAM เพิ่มทุน 60 ล้านหุ้น ขายพีพี พ่วงออกหุ้นกู้ 3 พันล้าน

บอร์ด RAM เสนอเพิ่มทุน 60 ล้านหุ้นแบบมอบอำนาจทั่วไป ให้แก่บุคคลในวงจำกัด (PP) พ่วงเตรียมออกหุ้นกู้ 3 พันล้านบาท ทั้งนี้พร้อมกำหนดวันประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2566 ในวันที่ 28 เม.ย.66


บริษัท โรงพยาบาลรามคำแหง จำกัด (มหาชน) หรือ RAM เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 17 มี.ค.66 มีมติอนุมัติให้เสนอต่อที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้น เพื่อพิจารณาและอนุมัติเพิ่มทุนจดทะเบียน 6,000,000 บาท จากเดิม 120,000,000 บาท เป็น 126,000,000 บาท โดยการออกหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 60,000,000 หุ้น มูลค่าหุ้นที่ตราไว้ 0.10 บาท เพื่อรองรับการเสนอขายต่อบุคคลในวงจำกัด (Private Placement) ภายใต้การเพิ่มทุนแบบมอบอำนาจทั่วไป (General Mandate)

สำหรับการจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนในครั้งนี้จะช่วยเพิ่มความคล่องตัวและความรวดเร็วในการระดมทุนในกรณีที่บริษัทฯ มีความจำเป็นที่จะต้องใช้เงินเพิ่มทุน และทำให้บริษัทมีแหล่งเงินทุนที่มีความพร้อมสำหรับการลงทุนหรือการขยายธุรกิจในอนาคตได้อย่างทันท่วงทีอีกทั้งยังช่วยเสริมสภาพคล่อง และส่งผลให้โครงสร้างทางการเงินที่แข็งแกร่งและมั่นคงมากยิ่งขึ้น อันจะก่อให้เกิดประโยชน์ต่อบริษัท ตลอดจนช่วยสร้างผลตอบแทนให้แก่ผู้ถือหุ้นในระยะยาว จึงเห็นควรเสนอพิจารณาอนุมัติการจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนแบบมอบอำนาจทั่วไป (General Mandate) ให้แก่บุคคลในวงจำกัด (Private Placement)

นอกจากนี้ คณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติให้เสนอต่อที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นเพื่อพิจารณาและอนุมัติการออกและเสนอขายหุ้นกู้ไม่เกิน 3,000 ล้านบาท เพื่อเป็นการสนับสนุนการลงทุน การขยายธุรกิจ การชำระคืนเงินกู้เดิม การดำเนินงานของบริษัทฯ เป็นการเพิ่มสภาพคล่องทางการเงินและความสามารถในการชำระหนี้ของบริษัทฯ เพื่อใช้ในการชำระหนี้เงินกู้ของบริษัทฯ และเพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท ฯ

ทั้งนี้ พร้อมกำหนดวันประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2566 ในวันที่ 28 เม.ย.66 กำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิเข้าร่วมประชุมและมีสิทธิออกเสียงในการประชุมสามัญผู้ถือหุ้น และมีสิทธิรับเงินปันผล (Record Date) ในวันที่ 31 มี.ค.66

Back to top button